Tiếp tục xuất hiện tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ

Ghi nhận tại một số cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng lại xuất hiện tình trạng treo biển “hết xăng” hoặc đóng cửa ngừng bán vì thiếu hụt nguồn cung.
Một cây xăng trên địa bàn xã Tài Văn, huyện Trần Để, tỉnh Sóc Trăng tạm đóng cửa vì không có hàng để bán

Theo đó, vào sáng 26-9, một cây xăng trên địa bàn xã Tân Thạnh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã treo biển “tạm thời hết xăng”. Nhân viên tại cây xăng này cho biết, xăng hết từ sáng, tuy nhiên dự kiến vào buổi chiều sẽ có xăng bán lại.

Ông Nguyễn Hữu Tài, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh cho biết, địa phương đã ghi nhận được tình hình hết xăng tạm thời tại cây xăng trên. Cán bộ xã đang liên hệ với chủ cây xăng để nắm thêm tình hình và có hướng đề xuất tiếp theo.

Tương tự, tại cây xăng nằm trên địa bàn xã Tài Văn, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cũng tạm đóng cửa do xăng đã hết từ 2 ngày qua. Lý do là vào ngày thứ bảy và chủ nhật, đơn vị phân phối không giao hàng.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Hùng Em cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin 2 cây xăng trên hết hàng. Tuy nhiên, đây chỉ là tình trạng hết hàng cục bộ, xảy ra trong thời gian ngắn, do đơn vị phân phối xăng, dầu thiếu nguồn cung. Đơn vị đang làm việc với các cửa hàng bán xăng dầu trên để tìm giải pháp xử lý, đảm bảo nguồn cung xăng, dầu cho thị trường nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 8-2022, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng, dầu tại một số địa phương ở ĐBSCL xảy ra tình trạng hết hàng để bán. Lý do được các chủ cửa hàng xăng, dầu cho biết là các đầu mối cung ứng không có hàng để giao hoặc chỉ giao cầm chừng với số lượng rất ít so với nhu cầu.

Tin cùng chuyên mục