Toàn bộ 63 tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19

Đến ngày 29-2, tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước đã có quyết định chính thức về việc nghỉ học - đi học trở lại của học sinh.
Khử trùng lớp học
Khử trùng lớp học

TPHCM là địa phương cuối cùng đưa ra thông báo với quyết định cho học sinh từ mầm non đến THCS kéo dài thời gian tạm nghỉ học đến hết ngày 15-3; riêng cấp THPT, khối 10, khối 11 nghỉ đến ngày 15-3 và  khối 12 nghỉ đến ngày 8-3

Trên toàn quốc chỉ có 3 địa phương là Hà Nội, TPHCM và Thái Bình quyết định cho toàn bộ học sinh từ mầm non tới THPT tiếp tục nghỉ học. 60 tỉnh, thành phố còn lại quyết định cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2-3, trong đó, 3 địa phương là thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Long cho học sinh lớp 10, lớp 11 tiếp tục nghỉ đến ngày 8-3, nhưng lớp 12 đi học từ ngày 2-3. Các địa phương đều tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1 - 2 tuần, riêng có tỉnh Bắc Giang cho học sinh THCS và THPT đi học trở lại vào ngày 2-3.

Một số địa phương phân biệt thời gian nghỉ dài, ngắn khác nhau giữa từng cấp học. Đơn cử tỉnh Nghệ An, Hòa Bình... cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ đến hết ngày 15-3, THCS nghỉ hết ngày 8-3; Bến Tre cho học sinh lớp 9 và THPT đi học trở lại từ ngày 2-3. Tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hoá và Hậu Giang chưa xác định thời gian cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS đi học trở lại cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục cho học sinh từ mầm non tới THCS nghỉ từ 1-2 tuần, học sinh THPT có thể đi học từ 2-3.

Tin cùng chuyên mục