Vụ tai nạn tàu E1 tại Lăng Cô

Tốc độ cho phép 40km/giờ, nhưng tàu chạy 68-69km/giờ

Tốc độ cho phép 40km/giờ, nhưng tàu chạy 68-69km/giờ
Tốc độ cho phép 40km/giờ, nhưng tàu chạy 68-69km/giờ ảnh 1

Trong cuộc họp chiều 14-3, Đại tá Nguyễn Thanh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Nguyên nhân gây ra tai nạn tàu E1 là do chạy quá tốc độ. Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra về đường sắt và đường bộ tiến hành điều tra, giải mã hộp đen, kết quả cho thấy: Tàu E1 khi đi ngang Hói Mít, Lăng Cô (nơi xảy ra tai nạn) chạy với tốc độ 68 - 69km/giờ, vượt tốc độ cho phép 72% (tốc độ quy định ở đoạn đường Hói Mít, Lăng Cô là 40km/giờ).

Ngày 13-3, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án lật tàu E1 tại Lăng Cô (Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) theo Điều 208 Bộ luật Hình sự về tội “Vi phạm luật an toàn giao thông đường sắt”.

Được biết, trong đêm 12-3, sau khi khóa cửa đầu máy tàu E1, ông Bùi Thái Sơn lái tàu E1 (gây tai nạn) đã bỏ trốn. Hai trưởng tàu là Nguyễn Đình Chiểu, phụ trách hành khách và Nguyễn Xuân Quân, phụ trách an ninh đang bị công an Thừa Thiên - Huế bắt giữ để điều tra.

Hiện tại, các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các bị can và những người liên quan.

  • 23 nạn nhân đã xuất viện - 5 người vẫn trong tình trạng nguy kịch

Lái tàu chính Bùi Thái Sơn sinh ngày 20-12-1962 tại xã Đình Cao, huyện Phù Tiên, tỉnh Hải Hưng.
Lái phụ Hà Minh Tâm: sinh ngày 6-11-1979 tại Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ.
Chiều 14-3, cả lái chính và lái phụ tàu E1 gây tai nạn đã bị triệu tập vào Huế theo yêu cầu của cơ quan điều tra.

Bác sĩ Bùi Đức Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Tính đến 17 giờ ngày 14-3, 14 trong số 32 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn tàu E1 điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe đảm bảo.

Riêng 2 nạn nhân Nguyễn Văn Chương, 21 tuổi (ngụ 22 lô 2, tập thể Quân đội, Lê Chân, Hải Phòng) và nạn nhân Nguyễn Minh Hải (Huế) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Cũng trong ngày 14-3 đã có 5 nạn nhân trong tổng số 33 nạn nhân bị tai nạn trên chuyến tàu E1 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xuất viện. Tuy nhiên, còn 3 nạn nhân là Nguyễn Tro, Đào Thị Nhung và Nguyễn Thị Cấm do bị thương quá nặng, dấu hiệu hồi phục chậm và đang trong tình trạng nguy kịch.

Như vậy, đến chiều 14-3, số nạn nhân trong vụ tai nạn tàu E1 có 11 người chết, 19 người đã xuất viện, còn 59 người bị thương nặng đang tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Giao thông Đà Nẵng.

NHÓM PV 

Tốc độ cho phép 40km/giờ, nhưng tàu chạy 68-69km/giờ ảnh 2
Đại diện báo SGGP và ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở Giáo dục ĐN (phải) đến viếng tang và chia buồn gia đình cô giáo Nguyễn Thị Ngân Thảo.
Tin liên quan:

Lãnh đạo các cấp liên đới cũng phải chịu trách nhiệm

Khởi tố vụ án tai nạn tàu E1

Khắc phục hậu quả tàu E1 bị nạn
13 người chết, hơn 130 người bị thương
11 người chết, gần 200 người bị thương 

Tin cùng chuyên mục