Tối nay 7-9, sân Mỹ Đình có thể có mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, hôm nay 7-9, khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông. Từ đêm nay (7-9) đến ngày 9-9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.
Theo dự báo thời tiết, tối 7-9, Hà Nội có thể có mưa dông
Theo dự báo thời tiết, tối 7-9, Hà Nội có thể có mưa dông

Theo các trung tâm cảnh báo bão ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đêm qua 6-9, bão Conson (Côn Sơn) ở vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên cấp 10, giật tới cấp 13-14. Sáng nay 7-9, cơn bão này đã đổ bộ vào miền Trung Philippines.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo hướng đi của bão Conson sáng 7-9

Trong khi đó, ở khu vực Bắc quần đảo Hoàng Sa, trên Biển Đông đang hình thành một vùng áp thấp. Dự báo sáng mai áp thấp sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển vào khu vực Bắc Trung bộ. 

Mô hình của châu Âu dự báo có thêm áp thấp nhiệt đới đi vào Bắc Trung bộ vào ngày mai 8-9

Sáng nay 7-9, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia thông tin, một dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Trung bộ kết hợp với đới gió Đông Nam mạnh ở rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên ngày hôm nay (7-9), ở Đông Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-70mm, có nơi trên 90mm.

Từ đêm nay (7-9) đến ngày 9-9, ở khu vực đồng bằng Bắc bộ và Hòa Bình, Sơn La có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa 50-100mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt; các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt; các nơi khác ở Bắc bộ và khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông.

"Khu vực Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và dông. Từ đêm nay (7-9) đến ngày 9-9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông" - cơ quan khí tượng của Việt Nam thông tin.

Nhiều chuyên gia dự báo khí tượng đưa ra nhận định, tối nay 7-9, trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) có xác suất 70-80% mưa rào khi diễn ra trận cầu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. 

"Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Trung bộ nâng trục dần lên phía Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên từ hôm nay (7-9) đến 9-9, ở Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40-70mm, có nơi trên 100mm (mưa tập trung vào chiều và tối).

Tin cùng chuyên mục