(SGGP). – Tối 31-8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ đã diễn ra lễ khai mạc “Tháng khuyến mãi và hội chợ tháng khuyến mãi năm 2011” do Sở Công thương phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM tổ chức.
Tháng khuyến mãi 2011 thu hút 670 doanh nghiệp (DN) tham gia với khoảng 2.500 điểm bán, sẽ tạo nên mùa mua sắm lớn nhất và rầm rộ nhất trong năm tại TPHCM. Riêng “Hội chợ tháng khuyến mãi” (từ 31-8 đến 4-9) thu hút khoảng 150 DN tham gia trưng bày hàng hóa tại gần 400 gian hàng. Đây là dịp để người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm ưa thích nhất; các DN có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của những sản phẩm Việt. Đây cũng là hình thức triển khai có hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.
Theo Sở Công thương, có gần 10 nhóm hàng (gồm may mặc, thực phẩm, hàng gia dụng...) đã được các DN đăng ký tham gia khuyến mãi. Nhiều chương trình khuyến mãi sẽ được áp dụng như rút thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá từ 5% đến 49% được tổ chức trong tháng 9. Để đảm bảo hàng hóa trong chương trình khuyến mãi đạt chất lượng, Sở Công thương cũng đã chỉ đạo ngành quản lý thị trường tại các quận huyện tăng cường kiểm tra, tránh tình trạng DN lợi dụng khuyến mãi để đưa hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng bán cho người tiêu dùng.
Dịp này, nhiều đơn vị sẽ tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa, các KCX-KCN để phục vụ người dân ngoại thành. Nhiều nhóm hàng thiết yếu do các DN trong nước sản xuất sẽ có mức giảm giá tới 30%.
THÚY HẢI