Trong năm 2006

Trả lời hồ sơ hành chính tự động ở tất cả 24 quận huyện

Ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở Bưu chính-Viễn thông TPHCM, cho biết: sở này vừa kết nối thêm 6 quận vào hệ thống trả lời tình trạng hồ sơ hành chính thông qua tổng đài 1900 545444. Đó là các quận: 2, 5, 10, 11, Phú Nhuận và Thủ Đức. Trước đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư, quận 1, Bình Thạnh đã triển khai thí điểm, đạt kết quả tốt hệ thống này. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2006, tất cả 24 quận huyện của TPHCM sẽ được kết nối vào hệ thống tra cứu tình trạng hồ sơ hành chính thông qua tổng đài chung này.

Ngoài ra, chậm nhất đến cuối quý 3, các sở-ngành thành phố như: Kế hoạch-Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên-Môi trường, Giao thông-Công chính, Bưu chính-Viễn thông và Cục Thuế TP cũng sẽ công khai quy trình và tiến độ thẩm định các dự án đầu tư theo thẩm quyền của mình trên hệ thống cung cấp thông tin theo cơ chế “một cửa”.

Hệ thống tra cứu tình trạng hồ sơ hành chính “một cửa” có thể tra cứu tình trạng hồ sơ hành chính của người dân trong 4 lĩnh vực: kinh tế (tình trạng hồ sơ đăng ký kinh doanh), văn hóa (tình trạng hồ sơ cấp phép trong lĩnh vực văn hóa), lao động (tình trạng hồ sơ đăng ký sử dụng lao động) và xây dựng (tình trạng hồ sơ xin cấp phép xây dựng và hồ sơ nhà đất).

Nhờ sử dụng hệ thống này, người dân thành phố chỉ cần gọi điện thoại cho tổng đài hoặc nhắn tin qua số 1900 545444 có thể biết được tình trạng hồ sơ của mình mà không phải mất thời gian cho việc đi lại, theo dõi hồ sơ. TPHCM là đơn vị tiên phong của cả nước thực hiện hệ thống dịch vụ này.

VÂN ANH

Các tin, bài viết khác