Trao đổi kinh nghiệm về xây dựng lưới điện thông minh

Giáo sư Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường và đoàn công tác của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) về ứng dụng công nghệ 4.0 trong vận hành lưới điện phân phối, xây dựng lưới điện thông minh.

Theo kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh của SP Group (Singapore) vào năm 2021, EVNHCMC đạt 67,9/100 điểm, xếp thứ 53/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới có lưới điện thông minh và đứng top 2 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN.

Giáo sư Lê Anh Tuấn bày tỏ rất ấn tượng với những công nghệ mà EVNHCMC đã ứng dụng vào công tác quản lý, vận hành lưới điện cũng như chăm sóc khách hàng, đặc biệt là những kết quả đạt được trong lộ trình xây dựng lưới điện thông minh. Giáo sư cũng cho hay, là một trong những đơn vị hàng đầu về nghiên cứu khoa học công nghệ ở Việt Nam, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội rất mong muốn thời gian tới sẽ hợp tác với EVNHCMC về nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ số vào vận hành lưới điện phân phối; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Tin cùng chuyên mục