Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất

Sở Công thương TPHCM đã làm việc với nhiều doanh nghiệp và hệ thống siêu thị nhằm chuẩn bị nguồn hàng cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Theo đó, tại 4.209 điểm bán hàng thực phẩm bình ổn thị trường sẽ đảm bảo giá bán hàng bình ổn thị trường. 

Các mặt hàng lương thực, thực phẩm, dược phẩm sẽ có giá thấp hơn giá thị trường ít nhất từ 5%-10%. Riêng các mặt hàng sữa, doanh nghiệp kê khai giá và cam kết bán đúng giá quy định của chương trình đã được Sở Tài chính phê duyệt.

Riêng lĩnh vực công nghiệp, từ nay đến cuối năm, thành phố tập trung phát triển 4 ngành công nghiệp trọng yếu với nhiều giải pháp hỗ trợ như ban hành danh mục nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của thành phố giai đoạn 2018-2020 và các nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Cùng với đó, thành phố cũng sẽ ưu tiên thu hút các dự án thuộc những ngành trên vào các khu công nghiệp, khu chế xuất. Đồng thời thường xuyên tổ chức kết nối ngân hàng với doanh nghiệp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, thông qua các chương trình kích cầu đầu tư, thành phố đẩy mạnh huy động được các nguồn lực xã hội (vốn, nhân lực, đất đai, kỹ thuật - công nghệ) cho đầu tư phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục