Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất

SGGP
Sở Công thương TPHCM đã làm việc với nhiều doanh nghiệp và hệ thống siêu thị nhằm chuẩn bị nguồn hàng cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Theo đó, tại 4.209 điểm bán hàng thực phẩm bình ổn thị trường sẽ đảm bảo giá bán hàng bình ổn thị trường. 

Các mặt hàng lương thực, thực phẩm, dược phẩm sẽ có giá thấp hơn giá thị trường ít nhất từ 5%-10%. Riêng các mặt hàng sữa, doanh nghiệp kê khai giá và cam kết bán đúng giá quy định của chương trình đã được Sở Tài chính phê duyệt.

Riêng lĩnh vực công nghiệp, từ nay đến cuối năm, thành phố tập trung phát triển 4 ngành công nghiệp trọng yếu với nhiều giải pháp hỗ trợ như ban hành danh mục nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của thành phố giai đoạn 2018-2020 và các nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Cùng với đó, thành phố cũng sẽ ưu tiên thu hút các dự án thuộc những ngành trên vào các khu công nghiệp, khu chế xuất. Đồng thời thường xuyên tổ chức kết nối ngân hàng với doanh nghiệp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, thông qua các chương trình kích cầu đầu tư, thành phố đẩy mạnh huy động được các nguồn lực xã hội (vốn, nhân lực, đất đai, kỹ thuật - công nghệ) cho đầu tư phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ.

MINH XUÂN

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Giải ngân vốn FDI cao kỷ lục

Tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam năm 2019 được xác định là cao nhất trong vòng 10 năm gần đây, với hơn 38 tỷ USD. Trong đó, đáng chú ý là vốn giải ngân đạt con số cao kỷ lục từ trước tới nay với gần 20,4 tỷ USD. 

Chương trình bình ổn thị trường

Liên kết giảm giá bán nhiều mặt hàng bình ổn thị trường

Thị trường kinh doanh mùa tết năm 2020 đang buớc vào giai đoạn cao điểm. Lượng khách đến các chợ mua sắm đã tăng khoảng 30%-50%, tại các siêu thị sức mua hiện tăng 3-4 lần so với ngày thường. Lượng hàng hóa thiết yếu về TPHCM cũng tăng lên từng ngày với giá bán tương đối ổn định. Hàng loạt siêu thị, doanh nghiệp (DN) tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, đồng thời tăng cường các dịch vụ phục vụ tối đa người tiêu dùng. 

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.