Triển lãm “Chân dung phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TPHCM và Huế

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về chuyên đề "Phụ nữ Việt Nam", Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu đến công chúng triển lãm “Chân dung phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TPHCM và Huế.
Poster triển lãm
Những bức ảnh trong triển lãm là kết quả từ hai khóa workshop nhiếp ảnh diễn ra trong 3 ngày, do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tại TPHCM và Huế vào tháng 1 vừa qua.

15 nghệ sĩ trẻ đã thực hiện các bộ ảnh về chủ đề phụ nữ Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của nhiếp ảnh gia Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet.

Triển lãm không hướng đến sự xuất sắc của hình ảnh, mà ngược lại, đây là dịp để những tác giả trẻ có cơ hội thể hiện bản thân mình thông qua những chuỗi hình ảnh mà khi đặt cạnh nhau sẽ tự mình kể nên những câu chuyện đầy rung cảm, hay nói cách khác là “storytelling”.

Những nhiếp ảnh gia trẻ cũng được thử thách thông qua việc xử lý đề tài theo cách thức đương đại hơn: đó là những suy ngẫm về giới, một góc nhìn thân thương về bà nội, hay về vai trò người phụ nữ trong đời sống thường nhật.

Chính những bạn trẻ đã đem đến làn gió mới cho những đề tài ấy, lột tả những khía cạnh rộng hơn, thú vị hơn thay vì chỉ tập trung vào những lối mòn quen thuộc.

Triển lãm “Chân dung phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TPHCM và Huế ảnh 2 Thị - Tác giả Nguyễn Đức Hùng
Triển lãm “Chân dung phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TPHCM và Huế ảnh 3  Phụ nữ ở xóm Bờ Hồ - Tác giả Nguyễn Anh Tuấn
Triển lãm “Chân dung phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TPHCM và Huế ảnh 4 Phụ nữ và hoa giấy Thanh Tiên - Tác giả Nguyễn Đình Chiến
Ngoài các tác phẩm ảnh do các nhiếp ảnh gia trẻ tại TPHCM và Huế thực hiện, khán giả sẽ có dịp khám phá những bài chân dung về một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam do tác giả - nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và do nghệ sĩ Lê Phi Long (anh đã từng là nghệ sĩ lưu trú của chương trình Tương hỗ - Villa Saigon) vẽ minh họa.
Triển lãm “Chân dung phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TPHCM và Huế ảnh 5 Ngôi chùa Hiền Lương - Tác giả Lê Thị Mộng Thu

Triển lãm sẽ khai mạc vào tối ngày 8-3-2021, tại Sân vườn và Phòng triển lãm IDECAF (31 Thái Văn Lung, quận 1, TPHCM), và kéo dài đến ngày 11-4-2021, vào cửa tự do.

Tin cùng chuyên mục