Triệt phá vụ tàng trữ, sản xuất xăng dầu giả quy mô lớn tại Bình Thuận

Qua kiểm tra, Công an tỉnh Bình Thuận phát hiện một cơ sở có dấu hiệu làm giả xăng dầu, thu giữ trên 13.000 lít xăng, 2.000 lít dầu và khoảng 7.000 lít dung môi không có hóa đơn, chứng từ.

Chiều 21-5, Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đến chiều cùng ngày, đơn vị đã hoàn tất công tác kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, tạm giữ đối tượng Nguyễn Huy Đạt (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) để điều tra về hành vi tàng trữ xăng, dầu không có hóa đơn chứng từ và có dấu hiệu của tội làm giả xăng, dầu.

Liên quan đến vụ án này còn có bà Lê Thị Yến Nhi (vợ ông Đạt, ngụ thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận). Tuy nhiên, do bà Nhi đang mang thai nên hiện đang được tại ngoại.

CQĐT khám xét cơ sở tàng trữ và có dấu hiệu làm giả xăng, dầu do vợ chồng ông Đạt và bà Nhi làm chủ

Trước đó, đêm 20-5, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp Công an huyện Hàm Tân tổ chức kiểm tra, khám xét cơ sở kinh doanh do ông Đạt và bà Nhi làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phía sau và trong kho của cơ sở này có trên 13.000 lít xăng, 2.000 lít dầu và khoảng 7.000 lít dung môi không có hóa đơn, chứng từ.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã lấy mẫu xăng, dầu để đem đi giám định đồng thời lập biên bản tạm giữ toàn bộ khối lượng xăng, dầu và dung môi tại kho chứa.

Cũng trong đêm 20-5, Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ hình sự ông Đạt và khám xét nơi ở của các đối tượng liên quan. 

Đại tá Phạm Thật thông tin, hiện tại, bà Nhi đang mang thai. Trong quá trình khám xét, vợ chồng ông Đạt và bà Nhi có hợp tác, cung cấp các giấy tờ, tài liệu liên quan nên xét thấy chưa cần thiết tạm giữ bà Nhi.

Qua điều tra ban đầu, Công an tỉnh Bình Thuận cũng xác định, vợ chồng ông Đạt đã pha xăng với dung môi theo tỷ lệ tương ứng; mua dầu kém chất lượng rồi đưa ra thị trường.

Với các thủ đoạn này, trong một thời gian dài, đường dây sản xuất xăng, dầu giả của cặp vợ chồng trên đã đưa ra thị trường hàng triệu lít xăng, dầu kém chất lượng để thu lợi bất chính.

Hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tin cùng chuyên mục