Theo đó, UBND TP Đà Nẵng chính thức ký quyết định về việc phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật phân luồng giao thông từ xa trong quá trình thi công công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Qua đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất phương án phân luồng giao thông từ xa như sau:
Khu vực hạn chế từ xa giới hạn bởi các tuyến đường bao: Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - 30 tháng 4 - Lê Thanh Nghị - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Tiên Sơn (cầu Tiên Sơn) - Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt - Cầu Rồng - Nguyễn Văn Linh. Các phương tiện di chuyển trên các tuyến đường bao được phép lưu thông theo biển báo hiện trạng.
Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng giao Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông chịu trách nhiệm phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan bố trí các lực lượng chốt trực các nút giao khu vực phân luồng, đảm bảo về số lượng để hướng dẫn, điều tiết giao thông.
Trong quá trình triển khai, thường xuyên theo dõi tình hình giao thông thực tế và báo cáo kịp thời về các cơ quan chức năng để có giải pháp điều chỉnh phù hợp. Phối hợp với Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng điều chỉnh chu kỳ đèn các nút giao thông trong khu vực (nếu cần) trong quá trình thi công, đảm bảo các phương tiện lưu thông thông suốt.
Bên cạnh đó, chỉ đạo Nhà thầu phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ trong công tác bổ sung, điều chỉnh và thay thế các biển báo phục vụ phân luồng, đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác tổ chức giao thông các khu vực trong quá trình triển khai. Lắp đặt biển báo và thực hiện phương án phân luồng đảm bảo tiến độ thi công công trình, an toàn giao thông; tổ chức việc tháo dỡ các biển phân luồng và hoàn trả các biển báo theo đúng hiện trạng ban đầu ngay sau khi kết thúc công tác phân luồng phục vụ thi công công trình.
Ngoài ra, Công an TP Đà Nẵng, Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng bố trí lực lượng hỗ trợ công tác phân luồng giao thông, hướng dẫn cho người tham gia giao thông liên tục trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày triển khai phương án phân luồng và xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định.
Hiệp hội vận tải ô tô, Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng và các tổ chức cá nhân vận tải hàng hóa, xe khách có nhu cầu lưu thông vận chuyển người, hàng hoá qua khu vực phân luồng có trách nhiệm xây dựng kế hoạch sử dụng loại phương tiện (xe khách từ 30 chỗ trở xuống và xe tải có khối lượng hàng từ 2,5 tấn trở xuống) phù hợp với phương án tổ chức giao thông, phân luồng đã được duyệt.
Trong trường hợp đặc biệt, khi không còn phương án vận chuyển nào khác hoặc không thể sử dụng chủng loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khác phù hợp để vận chuyển, tổ chức cá nhân lập hồ sơ đề nghị Sở GTVT Đà Nẵng xem xét, cấp phép lưu thông với thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.