Ứng dụng giao đồ ăn Robinhood lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây

Được xây dựng trên nền tảng đám mây của AWS giúp gia tăng lợi nhuận cho hàng nghìn quán ăn nhỏ kinh doanh. Khách hàng đặt món ăn qua Robinhood, ứng dụng sẽ trả cho quán ăn đầy đủ giá bán của món ăn, tạo cơ hội để 80.500 quán ăn và 13.000 người giao hàng ở thủ đô Bangkok nâng cao thu nhập. 
Ứng dụng giao đồ ăn Robinhood lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây
Được biết, ứng dụng Robinhood, kể từ khi ra mắt vào tháng 10-2020, đã vận hành dựa trên danh mục đa dạng các dịch vụ đám mây hàng đầu của AWS, bao gồm các dịch vụ containers, cơ sở dữ liệu, tính toán và máy học, để hỗ trợ hàng nghìn nhà hàng, người giao hàng và khách hàng ở Bangkok.
Ứng dụng giao đồ ăn Robinhood lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây ảnh 1
Được xây dựng chỉ trong vòng 3 tháng, đây là ứng dụng di động đầu tiên ở Thái Lan không thu phí ứng dụng hoặc yêu cầu chia sẻ lợi nhuận với các quán ăn nhỏ, nhóm kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn về tài chính trong đại dịch Covid-19.
Ứng dụng giao đồ ăn Robinhood lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây ảnh 2
Ở Thái Lan, các ứng dụng giao đồ ăn thường thu phí tới 30-35% giá trị mỗi đơn đặt hàng, ảnh hưởng đến lợi nhuận của hầu hết các quán ăn đường phố nhỏ. Ngân hàng Thương mại Siam (SCB), thông qua dự án Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp của mình, đã ra tay trợ giúp để các quán ăn đường phố có thể gia tăng lượng đơn hàng trực tuyến và lợi nhuận nhờ công nghệ đám mây.
Purple Ventures Co., Ltd, một công ty con của SCB 10X thuộc Tập đoàn SCB, đã sử dụng dịch vụ Amazon Elastic Kubernetes (Amazon EKS) để phát triển ứng dụng Robinhood.
Việc AWS Batch giúp Robinhood dễ dàng chạy hàng trăm nghìn nhiệm vụ tính toán hàng loạt (batch job) trên đám mây một cách hiệu quả, giúp nhanh chóng xử lý yêu cầu của người dùng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 
Ví dụ: Robinhood có thể chuyển tiền giữa khách hàng, người giao hàng nhà hàng trong vòng chưa đầy một giờ, xử lý ngay giao dịch hoàn tiền và giới thiệu cho thực khách các quán ăn gần nhất, giúp giảm 50% thời gian giao đồ ăn. Sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ có quản lý toàn diện, để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học đã giúp Robinhood cung cấp các gợi ý nhà hàng được cá nhân hóa cho hơn 926.000 khách hàng. 
Conor McNamara, Tổng giám đốc của AWS khu vực ASEAN cho biết: “AWS rất vui mừng vì đã giúp khách hàng của mình nhanh chóng phát triển ứng dụng Robinhood sử dụng công nghệ đám mây của chúng tôi, tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi hơn cho các quán ăn đường phố ở Thái Lan. Nhờ sử dụng các dịch vụ đám mây của AWS để sáng tạo ra các dịch vụ mới, Purple Ventures đang giúp hàng chục nghìn quán ăn nhỏ thu hút thêm thực khách qua ứng dụng Robinhood.”

Tin cùng chuyên mục