Ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

SGGP
Tính đến hiện tại, tất cả tỉnh, thành phố trên cả nước cùng nhiều bộ ngành đã sử dụng Zalo trong công tác truyền thông, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. 

Ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Cụ thể, cả nước đã có hơn 6.000 trang Zalo của các cơ quan cấp bộ, tỉnh - thành phố, địa phương và các ngành khác được thiết lập. Việc sử dụng Zalo phục vụ công tác tiếp nhận tin báo an ninh trật tự, tuyên truyền phòng ngừa tội phạm cũng được ngành công an ứng dụng.

Mô hình Zalo an ninh được nhiều đơn vị triển khai mạnh mẽ. Tính đến đầu năm 2022 đã có hơn 3.580 trang Zalo an ninh được thiết lập. Ngành công an nhiều tỉnh thành cũng sử dụng Zalo để hỗ trợ việc cấp căn cước công dân, hướng dẫn thủ tục, hẹn lịch làm việc, tra cứu tiến độ... 

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

An toàn cho công nghệ lên đám mây

An toàn cho công nghệ lên đám mây

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đang ngày càng được ưu tiên ứng dụng tại Việt Nam bởi những lợi ích thiết thực và tính linh hoạt. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp vẫn còn tỏ ra lo ngại về nguy cơ thất thoát dữ liệu khi chuyển dịch dữ liệu và ứng dụng lên đám mây. Do đó, những giải pháp với mức độ bảo mật, an toàn cao như VNPT Cloud có thể gỡ khó cho doanh nghiệp, tạo đà phát triển trong tương lai.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Không nên đáp ứng yêu cầu của tội phạm mạng

Nghiên cứu mới đây của Kaspersky cho thấy lãnh đạo doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á đã có nhận thức cao về các mối đe dọa mạng và qua đó, đánh cắp dữ liệu, tấn công APT (tấn công có chủ đích), lây nhiễm ransomware (tấn công đòi tiềc chuộc) là ba mối lo ngại hàng đầu của họ.

Thị trường - chính sách

Mọi cải tiến đều hướng vào khách hàng

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Đông Nam Á phát triển mạnh kéo theo những cơ hội vàng tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh, qua đó nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: “vươn dài” cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

 

" />