Vẻ đẹp của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

177 tác phẩm xuất sắc nhất  “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” đã được chọn để trưng bày tại triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” dự kiến sẽ diễn ra từ 26-11 đến 3-12, tại Ninh Bình; đồng thời được giới thiệu tại website của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm http://ape.gov.vn.

Với mục tiêu xây dựng “thương hiệu quốc gia” cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh, Bộ VH-TT-DL quyết định tổ chức định kỳ 2 năm một lần “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”.

Năm 2021, "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" lần đầu tiên được tổ chức, với sự phối hợp của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Ban Tổ chức đã rất cố gắng để có thể tổ chức thành công sự kiện này, với trọng tâm là Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”.

Vẻ đẹp của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế ảnh 1 Phan Rang, 2016 của tác giả Burak Senbak (Turkey)

Tính đến ngày 20-8, Ban Tổ chức đã nhận được 1.567 tác phẩm của 98 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tới tham dự. Hội đồng Nghệ thuật do Bộ VH-TT-DL thành lập đã chọn ra 177 tác phẩm của 93 tác giả để trưng bày triển lãm. Đây là một bộ ảnh đẹp, phong phú về Việt Nam, phản ánh sinh động hiện thực của cuộc sống, vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, trong đó có những góc nhìn đầy khám phá, mới lạ của các nhiếp ảnh gia quốc tế.

Nổi bật có nhóm ảnh về kiến trúc, di tích, lễ hội, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam; nhóm ảnh một số danh lam thắng cảnh Việt Nam; nhóm ảnh về nghề truyền thống Việt Nam; nhóm ảnh đề tài miền núi; nhóm ảnh phong cảnh, sinh hoạt nông thôn; nhóm ảnh về sông nước Việt Nam; nhóm ảnh đường phố và nhóm ảnh về nhịp sống hiện đại... đều cho thấy cái nhìn trìu mến, thân thiện, trân trọng của các tác giả đối với đất nước, con người Việt Nam.

>>> Dưới đây là một số tác phẩm xuất sắc được chọn triển lãm:

Vẻ đẹp của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế ảnh 2 Muối Hòn Khói, Khánh Hòa, 2019 của tác giả Nguyễn Ngọc Sơn (Việt Nam)
Vẻ đẹp của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế ảnh 3 Binh minh doi cat, Phan Thiet, 2013 của tác giả Ho Hon Yew (Singapore)
Vẻ đẹp của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế ảnh 4 Da Nang, 2020 của tác giả Domenico Ziccardi (Italy)
Vẻ đẹp của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế ảnh 5 HCM city, 2014 của tác giả David Poey Cher TAY (Singapore)

Tin cùng chuyên mục