Hôm nay, 14-10, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) tổ chức sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới”, nhằm đánh dấu 15 năm Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ thông tin di động (15-10-2004 – 15-10-2019).
Chính thức gia nhập thị trường thông tin di động vào ngày 15-10-2004 với tên thương hiệu Viettel Mobile và đầu số 098 cùng vốn liếng ít ỏi chỉ đủ để xây dựng hạ tầng di động cho khoảng 3 thành phố. Tuy nhiên chỉ sau 2 tháng chính thức kinh doanh, Viettel Mobile đã nhận được sự ủng hộ của 100.000 khách hàng, con số mà doanh nghiệp khác phải mất tới 12 tháng mới đạt được. Với tinh thần “Thần tốc hơn nữa” - “Tràn ngập lãnh thổ” – “Tiến về nông thôn”, chỉ sau 3 năm, Viettel đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động, và chính thức cán mốc 20 triệu khách hàng vào 1 năm sau đó (2008). Mạng di động Viettel thời điểm đó đã phủ khắp mọi miền, từ đất liền tới hải đảo, với quy mô chưa từng có trong lịch sử Việt Nam.


Cũng tại sự kiện, để khởi động cho hành trình chuyển dịch số, Viettel Telecom chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây – Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel và gửi tặng 70 triệu khách hàng của Viettel, mỗi khách hàng 5GB trên kho lưu trữ này. Bên cạnh việc giúp khách hàng dễ dàng lưu lại tất cả các khoảnh khắc, kỷ niệm, trong cuộc sống số của mình, kho dữ liệu đám mây cá nhân Lifebox còn có thể lưu trữ được các dữ liệu khách hàng gửi lên từ các thiết bị IoT của mình (gồm video từ thiết bị camera giám sát an ninh tại hộ gia đình, thông tin lịch sử về nhiệt độ, độ ẩm từ các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm tại hộ gia đình hay thiết bị theo dõi chất lượng không khí…) để thuận tiện cho việc truy xuất, theo dõi và phân tích cho các nhu cầu sử dụng. Với dịch vụ lưu trữ đám mây, mục tiêu đến năm 2025 Viettel Telecom sẽ là đơn vị đứng đầu Việt Nam cả về thị phần, tiện ích và mức độ bảo mật. Sẽ có 40 triệu khách hàng sử dụng Cloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn là để trải nghiệm các dịch vụ IOT. |
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Mở bán OPPO A96 và A57 với những công nghệ độc quyền
-
Sony Electronics Việt Nam chính thức lên kệ tivi BRAVIA 2022
-
Giao nhận hàng hóa xuyên biên giới giúp ích lớn cho thương mại điện tử
-
Cẩn trọng với phương thức tấn công vào giao thức kết nối máy tính từ xa
-
Samsung Vina ra mắt dòng loa thanh Samsung Q-Series 2022, S-Series 2022 và loa tháp
-
ASUS chính thức ra mắt dải Zenbook OLED
-
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia yêu cầu các bên chuyển đổi tài khoản sang hệ thống mới
-
“Em an toàn hơn cùng Google” dành cho trẻ nhỏ
-
Cuộc thi Apps UP 2022 có giải thưởng trị giá 200.000 USD
-
Ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ “chuyên” blockchain