Vụ xe rước dâu gặp tai nạn tại Quảng Nam: 4 nạn nhân có dấu hiệu hồi phục

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Nam làm 13 người chết và 4 người bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết hiện các bệnh nhân đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Ngày 2-8, trao đổi với PV Báo SGGP, TS.BS Lê Đức Nhân cho biết ngoài 2 bệnh nhân nhỏ tuổi là cháu Nguyễn Trúc H. và Đặng Xuân T. đã qua cơn nguy kịch được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng thì 2 bệnh nhân Nguyễn Khắc Cát và Nguyễn Thị Kim Oanh đang có dấu hiệu hồi phục tốt.
Vụ xe rước dâu gặp tai nạn tại Quảng Nam: 4 nạn nhân có dấu hiệu hồi phục ảnh 1 2 bệnh nhân Nguyễn Khắc Cát và Nguyễn Thị Kim Oanh được theo dõi điều trị và chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng

Theo TS.BS Lê Đức Nhân, 2 cháu Nguyễn Trúc H. (mẹ là Nguyễn Thị Nhung và bà ngoại Ngô Thị Bê đã mất) và Đặng Xuân T. (con của anh Đặng Xuân Phóng đã mất và chị Oanh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) nhập viện trong tình trạng hôn mê, tổn thương vùng mặt rất nhiều. Sau khi tích cực xử lý cấp cứu, hồi sức, chụp CT, kiểm tra nhiều lần đến ngày hôm qua (1-8), các cháu bé đã tỉnh táo, các thông số về sinh hiệu ổn định. Để theo dõi và chăm sóc tốt nhất, 2 cháu bé đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Riêng 2 bệnh nhân Nguyễn Khắc Cát (vợ Nguyễn Thị Tiến đã mất) và Nguyễn Thị Kim Oanh là 2 ca đa chấn thương rất nặng; vừa chấn thương sọ não, dập não, chảy máu nội sọ vừa dập phổi dẫn đến rối loạn thiếu oxy. Trong đó, bệnh nhân Nguyễn Khắc Cát gãy nhiều xương sườn, tràn máu màng phổi; bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh gãy nát cánh tay phải.

“Do cùng một lúc bị tổn thương nhiều bộ phận trên cơ thể nên bệnh viện đã tập trung nhân lực, vật lực và các bác sĩ giỏi điều trị cho các nạn nhân trong vụ tai nạn. Đến thời điểm này, các bệnh nhân đã hồi tỉnh, các sinh hiệu cũng ổn định tốt dần lên. Tuy nhiên, đáng lo nhất là tổn thương dập phổi vì sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nhiễm trùng, viêm phổi và các tổn thương do tình trạng dập phổi xảy. Bên cạnh đó, các phẫu thuật cũng không thể làm sớm được vì tình trạng sưng nề vẫn chưa cải thiện. Nếu mổ sớm cũng dễ dẫn đến các vấn đề viêm nhiễm rất nguy hiểm, chưa kể có khả năng nhiễm trùng huyết. Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, bệnh viện sẽ lên chương trình, kế hoạch mổ cụ thể vì phải tổng hợp nhiều ê kip như ê kip gây mê, ê kip về chấn thương, ê kip mổ, can thiệp mạch máu… Dự kiến sớm nhất là  tuần sau sẽ tiến hành mổ các trường hợp này vì đây là những trường hợp rất phức tạp”, TS.BS Lê Đức Nhân nói.

Liên quan đến biến chứng cấp, TS.BS Lê Đức Nhân cho rằng sẽ dễ xuất hiện một số biến chứng như nhiễm trùng, viêm phổi tổn thương phổi, suy hô hấp cấp do liên quan đến tình trạng gãy hàng loạt xương sườn, tràn máu, màng phổi, viêm phổi. Tuy nhiên, TS.BS Lê Đức Nhân cho biết hiện nay các biến chứng này đang được khống chế tạm ổn; và về lâu dài cần xem những vấn đề liên quan đến thần kinh của bệnh nhân như có phù não, chèn ép thần kinh hay không…
“Dù các nạn nhân có tiến triển tốt hơn khi mới vào bệnh viện nhưng cũng còn phải theo dõi vì đây là những ca bị tổn thương đa cơ quan nên không thể khẳng định trong vài ngày bệnh nhân sẽ thoát khỏi nguy kịch được. Về mặt điều trị hàng ngày, bệnh viện đều phân những ê kip, các trưởng khoa đến trực tiếp theo dõi điều trị các bệnh nhân”, TS.BS Lê Đức Nhân cho biết thêm.
Đông đảo các nhà hảo tâm đến bệnh viện ủng hộ cho các bệnh nhân 
Cũng tại 2 Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, đông đảo các nhà hảo tâm đã đến quyên góp tiền ủng hộ cho các nạn nhân.
Theo Ban Công tác xã hội Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng, tính đến hết ngày 1-8, số tiền ủng hộ các bệnh nhân lên đến 1,4 tỷ đồng. Bệnh viện đã cắt cử nhân viên và bảo vệ trực cùng người nhà bệnh nhân tiếp nhận tránh tình trạng lợi dụng trục lợi. 

Tin cùng chuyên mục