Xác định nguyên nhân nhiều người nhập viện sau khi ăn “Tết chuồng trâu”

Căn cứ kết quả xét nghiệm thì chùm ca bệnh ở thôn Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum là do ngộ độc thực phẩm, tác nhân gây bệnh được xác định là Clostridium botulinum sinh độc tố typ E.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nơi điều trị cho các bệnh nhân

Ngày 16-3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có thông cáo báo chí về nguyên nhân chùm ca bệnh nghi do ngộ độc thực phẩm tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu phân của 3 trường hợp đang điều trị, theo dõi tại bệnh viện này để gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) để xét nghiệm chỉ tiêu vi sinh vật. Căn cứ các kết quả xét nghiệm thì thì chùm ca bệnh nói trên là do ngộ độc thực phẩm, tác nhân gây bệnh được xác định là Clostridium botulinum sinh độc tố typ E. 

Trước đó, Báo SGGP Online đã phản ánh, từ ngày 21-2 đến ngày 1-3, tại thôn Kon Kum có 6 người có triệu chứng bệnh như nôn ói, đau bụng, đau đầu, chóng mặt… Nhiều người đã được đưa đến các cơ sở y tế điều trị.

Trong 6 người nói trên thì có 2 người tử vong, 3 trường hợp bệnh có liên quan đến ăn uống cùng mâm tại thôn Kon Kum ở “Tết chuồng trâu” diễn ra vào ngày 17-2.

Tin cùng chuyên mục