Xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước

Chiều 20-11, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt ô tô, xe máy điện VinFast, những sản phẩm tiên phong hưởng ứng phong trào này.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nêu rõ, đây là một sự kiện lớn vì “chúng ta đã có được sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu của nước nhà”. Thủ tướng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp cả nhà nước và tư nhân, hợp tác xã, hộ cá thể đầu tư khoa học công nghệ, nghiên cứu thị trường để chinh phục gần 100 triệu dân với những sản phẩm tốt, để phục vụ tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bấm nút phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”. Ảnh: VGP
“Chúng ta chưa có nhiều thương hiệu Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao, đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như ô tô, xe máy điện, điện tử, chế biến nông thủy sản và các ngành dịch vụ chất lượng”, Thủ tướng nói.

Chính vì vậy, Thủ tướng hoan nghênh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ phát động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt mẫu ô tô, xe máy điện VinFast hôm nay.

Thủ tướng đánh giá cao việc trong một thời gian rất ngắn, Vingroup có thể tạo ra chuỗi giá trị ô tô, xe máy điện đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đến dịch vụ bán hàng.

Xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước ảnh 2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan mẫu ô tô của VinFast. Ảnh: VGP
Thủ tướng mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với người tiêu dùng, bảo đảm các quy định về bảo vệ môi trường, nhất là khí thải và phế thải công nghiệp để vừa có được thương hiệu ô tô cạnh tranh, vừa có ngành sản xuất ô tô đúng nghĩa.

“Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam”, Thủ tướng nói, đồng thời mong các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam thể hiện mãnh liệt tinh thần và trí tuệ Việt cháy bỏng khát vọng chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế để tiếp nối ra đời nhiều niềm tự hào Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục