Xung đột đẫm máu tại dải Gaza

Khoảng 20.000 người Palestine đã tham gia tuần hành tại 5 địa điểm dọc biên giới giữa khu vực phía Đông dải Gaza và Israel. 
Người biểu tình Palestine đốt lốp xe và ném đá vào binh sỹ Israel. Nguồn: TTXVN
Người biểu tình Palestine đốt lốp xe và ném đá vào binh sỹ Israel. Nguồn: TTXVN

Đây là đợt tuần hành quy mô lớn thứ hai trong 6 tuần biểu tình của người dân Palestine phản đối Israel mang tên “Great March of Return”.  Tân Hoa Xã dẫn các nguồn tin từ Palestine, xung đột giữa lực lượng biên giới Israel và người tuần hành đã khiến 8 người Palestine thiệt mạng và khoảng 1.300 người khác bị thương. Những người tham gia đã đốt hàng trăm lốp xe và ném đá vào binh sĩ Israel qua hàng rào biên giới. Phía binh lính Israel đáp trả bằng hơi cay và đạn thật. Giới chức y tế tại Dải Gaza cũng cho biết hơn 400 người Palestine đã được đưa tới các bệnh viện và các trung tâm y tế.

Các cuộc tuần hành được tổ chức nhằm gửi thông điệp đến thế giới rằng, người Palestine có các quyền hợp pháp, trong đó có quyền hồi hương. Trong một diễn biến liên quan, Kuwait đã tiếp tục gửi thông báo hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhanh chóng hành động can thiệp để ổn định tình hình tại dải Gaza.

Tin cùng chuyên mục