50.000 quan sát viên theo dõi tổng tuyển cử Campuchia

Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) ngày 27-6 cho biết có 50.000 quan sát viên, trong đó có quan sát viên của Trung Quốc, Myanmar và Singapore, sẽ theo dõi cuộc tổng tuyển cử vào ngày 29-7 tới. 
Đảng CPP cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: KYODO/TTXVN
Đảng CPP cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: KYODO/TTXVN

Theo người phát ngôn của NEC Hang Puthea, việc mời đông đảo quan sát viên quốc tế cho thấy cuộc bầu cử hoàn toàn công khai, toàn diện và đạt được lòng tin của công chúng. NEC cũng đang xem xét cấp thêm giấy phép cho 800 quan sát viên nước ngoài thuộc các tổ chức phi chính phủ.  

Việc đăng ký quan sát viên sẽ kết thúc vào ngày 18-7 tới, nhưng đến nay, tổng số quan sát viên đăng ký đã vượt qua số 40.456 người trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2013.

Nhận định về số quan sát viên tăng kỷ lục, người phát ngôn Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng, Quốc vụ khanh Phay Siphan cho rằng điều này sẽ xua tan những chỉ trích, và bảo đảm rằng các cuộc bầu cử sẽ được tổ chức với tinh thần trách nhiệm cao.

Về phần mình, chuyên gia bầu cử Yoeurng Sotheara lưu ý rằng sự tham gia của quan sát viên trong nước và quốc tế đối với cuộc bầu cử có giá trị về mặt chính trị, tạo tính chính danh của cuộc bầu cử trong con mắt của cộng đồng quốc tế.

Tin cùng chuyên mục