Bảo vệ toàn diện cho trẻ bằng vắc xin ngũ giá ngừa vi rút Rota

Bảo vệ toàn diện cho trẻ bằng vắc xin ngũ giá ngừa vi rút Rota

Ngày 20-3-2016, tại TPHCM, Công ty MSD đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Bảo vệ toàn diện cho trẻ bằng vắc xin ngũ giá ngừa vi rút Rota”, thu hút hàng trăm bác sĩ, dược sĩ trên khắp cả nước tham gia.

Giáo sư Timo Vesikari – một trong những người đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các vắc xin ngừa vi rút Rota tại trung tâm nghiên cứu vắc xin Temper - Phần Lan đã chia sẻ về gánh nặng bệnh tật do vi rút Rota gây ra ở Việt Nam, đồng thời cho thấy tầm quan trọng trong việc tiêm phòng vắc xin ngừa loại vi rút này.

Tham dự hội thảo, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ nhiệm Bộ môn Nhi Đại học Y Dược TPHCM cũng cho biết: Vi rút Rota chính là nguyên nhân gây tiêu chảy hàng đầu ở Việt Nam. Mặc dù có gần 20 tác nhân gây tiêu chảy nhưng có đến 55% là do Rotavirus, 45% còn lại là do các tác nhân khác. Những biện pháp như rửa tay sạch sẽ, xử lý phân cho tốt, ăn chín uống sôi... vẫn chưa đủ để phòng ngừa tiêu chảy. Cho đến thời điểm hiện tại thì chỉ có vắc xin mới phòng ngừa hiệu quả. Các thí nghiệm lâm sàng đã chứng minh, vắc-xin ngũ giá ngừa virus Rota sẽ giúp làm giảm tỉ lệ mắc bệnh nặng, giảm số trẻ em cần phải nhập viện và giảm rất nhiều các chi phí y tế cũng như ngoài y tế phải bỏ ra để chăm sóc cho một trẻ nhiễm bệnh. Đây có thể xem là tin vui cho các bác sĩ làm công tác dự phòng, các bậc cha mẹ và cho chính bản thân con trẻ. Bởi chỉ cần sử dụng đủ 3 liều theo khuyến nghị thì sẽ ngừa được 5 chủng virus Rota thường gặp nhất và cho hiệu quả bảo vệ kéo dài.

MSD

Tin cùng chuyên mục