Kiểm tra, giám sát diễn biến thị trường tết

Kiểm tra, giám sát diễn biến thị trường tết

Thị trường tết đang bước vào giai đoạn “nước rút”. Hàng loạt trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cửa hàng mua sắm… trên địa bàn TPHCM tấp nập đón khách. Không riêng những địa điểm kinh doanh trực tiếp mà các cơ sở kinh doanh trực tuyến cũng rất hút khách. Để giảm thiểu nguy cơ hàng kém chất lượng trà trộn vào hàng thật, gây nhiễu loạn thị trường tiêu dùng, các cơ quan chuyên trách (quản lý thị trường, hải quan…) đã có nhiều cơ chế phối hợp nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tăng thời gian bán hàng bình ổn

Theo Sở Công thương TPHCM, để đáp ứng cao nhất nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân trong dịp tết, các doanh nghiệp bình ổn thị trường (DN BOTT) như Co.opmart, BigC, Aeon, Citimart-Aeon, VinMart, Lotte mart… đã lên kế hoạch mở cửa sớm hơn và kéo dài thời gian bán hàng (tăng thêm từ 2 - 4 giờ/ngày) trong những ngày cận tết.

Đa dạng sản phẩm bình ổn mùa tết

Thị trường đang bước vào mùa cao điểm sản xuất, kinh doanh hàng tết. Các doanh nghiệp (DN) tham gia Chương trình bình ổn thị trường (BOTT) cũng đang chạy đua với kế hoạch hàng tết được UBND TPHCM giao, đồng thời dự trữ thêm một lượng hàng hóa nhất định để cân đối cung - cầu, ổn định giá. 

Sôi động thị trường giỏ quà tết 2019

Theo quan sát của phóng viên Báo SGGP, dù thời điểm này sức mua hàng tết vẫn còn trầm lắng, nhưng thị trường kinh doanh giỏ quà tết đã và đang trở nên sôi động. 

NutiFood tăng tốc hợp tác, vươn tầm quốc tế

Là một trong những doanh nghiệp (DN) chủ lực của Chương trình BOTT các mặt hàng sữa, trong năm 2018 và những ngày đầu năm 2019, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã liên tiếp ký kết với các tập đoàn hàng đầu thế giới về việc hợp tác phát triển nguồn nguyên liệu và phân phối thực phẩm. Đây chính là động lực, đồng thời khẳng định sự lớn mạnh của NutiFood trong tiến trình hội nhập kinh tế.
Chế biến tôm xuất khẩu sang thị trường Mỹ Latinh   Ảnh: THÀNH TRÍ

Thị trường Mỹ Latinh thu hút doanh nghiệp Việt Nam

Thị trường Mỹ Latinh đầy tiềm năng, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Việt Nam. Thế nhưng, theo bà Võ Hồng Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương), việc hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Mỹ Latinh vẫn còn khiêm tốn. 

                 
                                                     

Đàn heo của Sagrifood được nuôi bằng thức ăn có pha thảo mộc thiên nhiên

Tăng nguồn cung thịt heo

Vào mỗi dịp tết Nguyên đán, người dân sử dụng lượng thịt heo tăng đáng kể. Ngoài ra, thịt heo còn được dùng chế biến nhiều loại sản phẩm khác như giò chả, xúc xích, lạp xưởng… Để mặt hàng thịt heo không thiếu vào dịp cuối năm, Sở Công thương TPHCM đã yêu cầu các đơn vị chăn nuôi, chế biến tham gia Chương trình Bình ổn thị trường (BOTT) tăng lượng hàng sản xuất nhằm đảm bảo thị trường ổn định.

 

Vissan thực hiện “1 giờ sản xuất vì Trường Sa”

Vissan thực hiện “1 giờ sản xuất vì Trường Sa”

Công ty cổ phần Kỹ nghệ súc sản Việt Nam (Vissan) vừa tổ chức thực hiện “1 giờ sản xuất vì Trường Sa” để hưởng ứng chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” năm 2018 do Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) phát động.
Thị trường bán lẻ thay đổi nhanh

Thị trường bán lẻ thay đổi nhanh

 

Một số cụm từ như doanh nghiệp cô đơn, thiếu gắn kết… được nhiều chuyên gia nhắc đi nhắc lại khi trao đổi về tiềm năng ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Vậy điều gì đang diễn ra khi Internet đã tác động đến thói quen, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng?


Định vị sản phẩm nông nghiệp

Định vị sản phẩm nông nghiệp

Hội nhập ngày càng sâu rộng, đòi hỏi chất lượng sản phẩm ngày một tăng cao. Theo các chuyên gia, nông sản Việt muốn cạnh tranh được cần dựa vào ưu thế của chỉ dẫn địa lý để tăng thêm giá trị, sản xuất không nên chạy theo số lượng.
TPHCM có thêm 3 chợ phiên nông sản

TPHCM có thêm 3 chợ phiên nông sản

TPHCM có thêm 3 chợ phiên nông sản an toàn tại Trung tâm Văn hóa quận 5 (số 105 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5), Trung tâm Văn hóa quận 11 (số 179ABCD, đường Bình Thới, phường 9, quận 11) và Nhà Thiếu nhi quận 3 (số 185 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận 3). 

526 doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa 2018

Sở Công thương TPHCM vừa báo cáo về tiến độ tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2018, diễn ra trong 3 ngày, từ 23 đến 25-11, tại Trung tâm Thương mại Triển lãm và Hội nghị quốc tế Việt Nam (VN - ITECC) ở TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre.  
Công nhân vận chuyển gà con về trang trại chăn nuôi

Tất bật sản xuất phục vụ Tết Kỷ Hợi

Nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã bắt đầu tăng công suất sản xuất từ 10% - 30% so với ngày thường. Trước không khí sản xuất tất bật của các doanh nghiệp và nông dân, chúng tôi ghi lại những hình ảnh sôi động này và gửi đến bạn đọc Báo SGGP.
Nhiều doanh nghiệp mở rộng mạng lưới bán lẻ để tiêu thụ hàng dịp tết

Không điều chỉnh tăng giá hàng thiết yếu dịp tết

Sở Công thương TPHCM vừa hoàn thành dự thảo Kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu dịp Tết Kỷ Hợi 2019 trình UBND TPHCM xem xét và phê duyệt. Theo đó, lượng hàng hóa của các doanh nghiệp bình ổn thị trường (DNBOTT) chiếm bình quân 30% - 40% nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết.  
Công ty TNHH San Hà tăng sản lượng thêm 20% so với ngày thường

Hàng bình ổn đến với công nhân

Chỉ còn 3 tháng nữa sẽ đến Tết Kỷ Hợi 2019, những công ty cung ứng thực phẩm tham gia chương trình bình ổn thị trường (BOTT) đã tăng công suất sản xuất 10% - 30% so với ngày thường, đặc biệt là tăng sản phẩm thường sử dụng nhiều trong ngày tết cổ truyền như gà ta, trứng, khổ qua… để không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.

                  Mua sắm tại Lotte                       Ảnh: THÀNH TRÍ

Cảnh báo việc giả mạo thương hiệu Lotte Mart để trục lợi

Ngày 30-10 vừa qua, Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam đã có công văn gửi đến các cơ quan truyền thông, các đối tác, nhà cung cấp cảnh báo hành vi giả mạo giấy tờ và thương hiệu Lotte Mart nhằm mục đích lừa đảo, tư lợi cá nhân. 
Dây chuyền sản xuất ở Công ty Vissan

Vissan có nhiều sản phẩm mới

Để đa dạng hóa mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, vừa qua Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã đưa ra thị trường 13 sản phẩm mới được chia thành 4 nhóm với những đặc tính khác nhau, phù hợp từng đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau, gồm sản phẩm phù hợp ăn vặt như thịt heo sấy rong biển và da heo giòn với 3 hương vị sa tế, bơ tỏi, trứng muối. 
Người dân Thái Lan đến tham quan và mua sắm các mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam tại Tuần hàng và du lịch Việt Nam năm 2018 tại Thái Lan

Xuất khẩu hàng Việt qua kênh phân phối: Doanh nghiệp FDI vào cuộc

Vừa qua, tại Nhật Bản, Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) và Bộ Công thương Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn này. 

 

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Giữ nhịp tăng trưởng cho nhóm sản phẩm chủ lực

Nằm trong chính sách ưu tiên phát triển của Chính phủ, trong thời gian qua ngành công nghiệp hỗ trợ TPHCM, nhất là những phân ngành có sản phẩm chủ lực. Nhiều doanh nghiệp đã tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Sau cổ phần hóa, sự linh hoạt giúp doanh nghiệp thành công

Công ty CP Thực phẩm Cholimex (Cholimexfood) là doanh nghiệp thành công trên thị trường thực phẩm với các sản phẩm tương cà, tương ớt… đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập để thống lĩnh thị trường và mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới. Đây là doanh nghiệp điển hình đạt hiệu quả kinh doanh cao sau cổ phần hóa. Lợi nhuận trước thuế năm 2018 của công ty nhiều hơn vốn điều lệ. 

Phòng cháy chữa cháy