Cà gai leo - dược liệu vàng ngăn chặn virus viêm gan và xơ gan

Ngay từ những năm 1980, cây cà gai leo đã được PGS.TS Phạm Kim Mãn chứng minh có tác dụng hạ men gan. 
Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh
Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Đến nay đã có 2 đề tài cấp Nhà nước, 4 luận văn tiến sĩ và nhiều công trình nghiên cứu khác về dược liệu này. Đây là dược liệu duy nhất cho tới nay được chứng minh có tác dụng ức chế virus viêm gan, nhất là virus viêm gan B, đồng thời ức chế sự tạo thành sợi collagen. Từ đó giúp ngăn chặn virus viêm và xơ gan hiệu quả.

Ứng dụng cà gai leo trong hỗ trợ điều trị viêm gan virus, xơ gan

Đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe giải độc gan, gồm chiết xuất chuẩn hóa cà gai leo và mật nhân. Sản phẩm cũng đã được thử nghiệm độc tính, thử tác dụng dược lý và thử nghiệm lâm sàng. Kết quả cho thấy các triệu chứng lâm sàng như mệt mỏi, chán ăn, gan to, đau hạ sườn phải, vàng da ở nhóm bệnh nhân nghiên cứu giảm nhanh sau 1 tháng và hết hoàn toàn sau 2 tháng sử dụng. Men gan trở về bình thường sau 6 tháng lần lượt là 60,6% và 72,7%. Sau 3 tháng sử dụng giải độc gan, có 6/33 (18,2%) bệnh nhân có nồng độ virus trong máu về dưới ngưỡng phát hiện, 3% bệnh nhân giảm 1.000.000 lần; 9,1% bệnh nhân giảm 100.000 lần; 12,1% giảm 10.000 lần, 15,6% giảm 1.000 lần và 15% giảm 100 lần. Đặc biệt là xuất hiện 2 trong tổng số 33 bệnh nhân (6,1%) âm tính với virus sau 6 tháng.

Trung tâm dược lý lâm sàng quốc gia cũng đã nghiên cứu tác dụng tăng cường đáp ứng miễn dịch của sản phẩm TPBVSK giải độc gan. Kết quả cho thấy tác dụng kích thích miễn dịch của sản phẩm rất rõ nét, thể hiện thông qua các chỉ số: tăng đáp ứng miễn dịch dịch thể: tăng nồng độ IgG máu ngoại vi; tăng đáp ứng miễn dịch tế bào và tăng nồng độ IL-2. Điều này mở ra thêm cơ hội mới trong việc đẩy lùi viêm gan virus và xơ gan.

Tin cùng chuyên mục