Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi người dân không sử dụng hóa chất, kháng sinh

Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vừa diễn ra tại Phú Thọ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh mong người dân tiếp tục tăng cường tình đoàn kết gắn bó; đồng thời mỗi gia đình phải giữ gìn hạnh phúc, nâng cao đời sống, chăm lo sức khỏe, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng hóa chất, kháng sinh trong trồng trọt và chăn nuôi.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các hộ dân tiêu biểu

Chiều 4-11, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại khu Đồng Xuân 3 (xã Xuân Viên, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ). Đông đảo các hộ gia đình và bà con nhân dân đã tham dự ngày hội.

Đồng Xuân 3 là khu dân cư có 95% dân tộc Mường, có nhà văn hóa, có hệ thống đường giao thông kết nối đồng bộ, có hệ thống điện đường, trường trạm, có mạng lưới viễn thông đến từng hộ gia đình. 100% hộ dân tại đây đã được dùng nước sạch và sử dụng điện; 98% số hộ có xe máy, phương tiện nghe nhìn đầy đủ; thu nhập bình quân đầu người đạt 16,5 triệu đồng/năm; có 16 hộ đạt mức thu nhập bình quân từ 50 triệu đồng trở lên).

Bà con nhân dân tại Đồng Xuân 3 vận động giúp nhau có nhiều nhà đại đoàn kết, chăm lo, hỗ trợ gia đình có công với cách mạng, phụng dưỡng người cao tuổi. Công tác khuyến học, khuyến tài, bảo vệ môi trường đã được bà con nhân dân trong khu tích cực hưởng ứng. Đặc biệt, đây là khu dân cư có phong trào vận động nhau không sử dụng chất cấm, thuốc kháng sinh trong chăn nuôi; không sử dụng phân bón, hóa chất bảo vệ thực phẩm sai quy định; không kinh doanh, chế biến thực phẩm không an toàn. Khu dân cư đã đạt chuẩn văn hóa 5 năm liên tục.

Nói chuyện với bà con nhân dân tham dự ngày hội, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Xây dựng khu dân cư trong lành, bình yên và giàu đẹp để chính chúng ta được hưởng thụ.

“Mong bà con tiếp tục tăng cường, củng cố tình đoàn kết gắn bó. Mỗi gia đình phải giữ gìn hạnh phúc, nâng cao đời sống, chăm lo sức khỏe, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng hóa chất, kháng sinh trong trồng trọt và chăn nuôi. Cùng với đó, động viên con em học giỏi, không vi phạm pháp luật và các quy định của địa phương, hương ước, quy ước của làng xã, không mắc các tệ nạn xã hội như nghiện hút, HIV”, ông Trần Thanh Mẫn nói.

Cùng với đó, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh nhân dân cũng cần phát huy vai trò giám sát, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, cam kết giảm tỷ lệ hộ nghèo và giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt các nhiệm vụ cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

“Hôm nay, trong khi chúng ta vui ngày hội đại đoàn kết thì đồng bào ta ở các tỉnh Nam Trung bộ đang phải chống chọi với cơn bão số 12. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải đoàn kết đồng lòng để vượt qua mọi khó khăn, thiên tai... ”, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Theo ông Trần Thanh Mẫn, chủ trương tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư của Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam từ hơn 13 năm qua luôn được hệ thống mặt trận các cấp tích cực triển khai có hiệu quả, tạo ra một diễn đàn dân chủ, là ngày hội thực sự của trên 100.000 khu dân cư trong cả nước.

Tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã trao tặng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo; tặng quà cho các hộ dân tiêu biểu, các em học sinh nghèo vượt khó.

Tin cùng chuyên mục