Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu?

SGGPO
Sáng nay 9-6, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng di động Mytel tại Myanmar. Tại đây, tỷ lệ phổ cập các loại smartphone 2 sim 2 sóng đang ở mức “siêu tốc”; người dân “nghiện” facebook và các ứng dụng OTT. Đây chính là cơ hội của Mytel…
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 1
Tại Myanmar, mặc dù mới mở cửa ngành viễn thông 3 năm nhưng tỷ lệ phổ cập di động đã lên gần 90%, trong đó 70% người dân dùng smartphone.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 2
Điều đặc biệt là hầu hết người dân Myanmar đều dùng smartphone với 2 sim 2 sóng, mê facebook cũng như các ứng dụng OTT và rất quan tâm đến giá cước cũng như khuyến mại. Đây chính là cơ hội lớn của Mytel.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 3
Nhà mạng này sở hữu hạ tầng 4G lớn nhất và là công ty duy nhất phủ sóng 4G trên toàn quốc. Trong năm đầu tiên kinh doanh, Mytel xây dựng 7.000 trạm BTS 4G và hơn 30.000 km cáp quang trên toàn đất nước Myanmar.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 4
Thương hiệu Mytel mới xuất hiện nhưng độ phủ đã tới khắp hang cùng ngõ hẻm của Myanmar. Kênh phân phối rộng khắp và marketing tới từng ngõ ngách là một chiến lược được Mytel thực hiện rất quyết liệt.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 5
Nhân viên của Mytel được tỏa đi khắp nơi để giới thiệu với người dân Myanmar một mạng di động thế hệ mới với công nghệ 4G hiện đại nhất.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 6
Tại Mate Sat Market – một khu chợ thuộc vùng Sagain (một trung tâm tôn giáo có diện tích lớn nhất Myanmar), những điểm bán hàng di động của Mytel được vây kín bởi người dân nơi đây.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 7
Người dân Sagain tò mò với một mạng di động mới có giá cước siêu rẻ, khuyến mại rất lớn cho hòa mạng mới, còn liên tiếp tặng 100% thẻ nạp và sóng 4G cực mạnh ở khắp mọi nơi. Đây là sự lựa chọn cực tốt cho chiếc sim thứ 2 trên chiếc smartphone 2 sim mà họ sở hữu.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 8
Một người dân Sagain cười rất tươi và khoe chiếc sim mới vừa được lắp vào chiếc smartphone đã nhận được khuyến mại khủng từ Mytel.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 9
Trên đất nước Chùa Vàng, dịch vụ di động với 4G siêu tốc độ của Mytel đang trên con đường trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Myanmar.
Cơ hội của Viettel tại Myanmar ở đâu? ảnh 10
Đây là cách để smartphone của người Myanmar – một phong cách không thể lẫn vào đâu được với chiếc váy Longchy.

Mytel là tên thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).

Đây là mạng di động quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel ở nước ngoài. Tính đến thời điểm khai trương mạng di động Mytel tai Myanmar, vốn đăng ký đầu tư nước ngoài của Viettel là hơn 2 tỷ USD.

Vốn đã đầu tư là 1,19 tỷ USD và lợi nhuận đã chuyển về Việt Nam là 516 triệu USD, tức là chiếm gần 45% tổng số vốn đã đầu tư.

THU HƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 iPhone 7, 7 Plus vẫn dùng tốt

Nên mua iPhone 7, 7 Plus giá bao nhiêu?

Ghi nhận tại Di Động Việt, hơn 80% lượng khách ghé cửa hàng trong một ngày có nhu cầu mua iPhone cũ. Trong đó, iPhone 7 và iPhone 7 Plus được lựa chọn nhiều hơn cả khi các tiêu chí về thiết kế, trải nghiệm người dùng và giá cả đều được bộ đôi đáp ứng đầy đủ.

Sản phẩm công nghệ

Galaxy Note 9 kết nối nhiều hơn cho công việc

Công ty Điện tử Samsung chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Galaxy Note9. Dòng điện thoại Galaxy Note mới với những cải tiến đột phá, được phát triển trên nền tảng công nghệ smartphone cao cấp của Samsung mang lại hiệu suất tối ưu; S Pen cải tiến lần đầu tiên có khả năng kết nối thông minh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Câu chuyện công nghệ

Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng?

Khách hàng của Facebook là Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh phản ánh họ khá bất ngờ khi “bỗng dưng” bị xóa nội dung trên Fanpage. Chưa hết, phòng khám này còn cho biết Facebook đòi phòng khám phải trả 1,5 tỷ đồng, trong khi chi phí chạy quảng cáo bình quân hàng tháng họ đã trả Facebook là 20 triệu đồng.