Cơ hội từ những gói “kích cầu” sản phẩm

Thời gian gần đây, khi nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thông thường các mặt hàng tiêu dùng gia đình như điện máy, trang trí nội thất là những sản phẩm gần như được nhà kinh doanh ưu tiên “kích cầu” đầu tiên.
Cơ hội từ những gói “kích cầu” sản phẩm

Sắm hàng nội thất, điện máy

Thời gian gần đây, khi nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thông thường các mặt hàng tiêu dùng gia đình như điện máy, trang trí nội thất là những sản phẩm gần như được nhà kinh doanh ưu tiên “kích cầu” đầu tiên.

Nhà kinh doanh cho rằng, với tính chất đặc thù của sản phẩm: điện máy, bàn ghế, gường, tủ… chỉ cần tung ra gói giảm giá thì không những giải quyết được tình trạng hàng tồn, giải phóng mặt bằng, mà nó còn thu hút một lượng lớn người tiêu dùng để tăng doanh số. Nhiều ý kiến cho rằng, xét cho cùng, tham gia vào gói “kích cầu” nội thất, điện máy… tất cả các bên đều có lợi.

“Kích cầu” là để… tìm đường tồn tại

Từ thực tế thị trường chúng ta thấy rằng, trong năm 2014 này, có thể nói đó là một năm mà doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nội thất, điện máy tại khu vực TP.HCM đã tung ra nhiều gói, nhiều đợt giảm giá, khuyến mãi để kích cầu sản phẩm nhất so với những năm trước. Trao đổi với chúng tôi, giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy có tiếng tại TP.HCM cho rằng, từ quý 1 năm 2014 công ty của ông đã bắt đầu tung ra các chương trình giảm giá, và từ đó đến nay liên tục áp dụng. Cũng theo vị giám đốc này, hầu như tháng nào cũng phải áp dụng ít nhất vài chương trình, vì nếu không thực hiện thì gần như không thể bán được hàng. Ông nói: “Người tiêu dùng bây giờ rất thông minh, cùng với kinh tế khó khăn, lúc này mua một cái gì bà con cũng cân nhắc kỹ nó có bền, rẻ hay không. Nếu chúng tôi không tự dùng gói kích cầu, giảm giá này thường xuyên thì quả thật không biết tồn tại bằng cách nào…”. Tại thành phố Hồ Chí Minh, trong những tháng qua, hàng loạt trung tâm nội thất, điện máy đã kích cầu bằng hàng loạt chương trình khuyến mãi. Hoàn Mỹ giảm giá bán từ 10-40% cho các sản phẩm; Điện máy Chợ Lớn cũng áp dụng giảm giá từ 10-50% cho mọi sản phẩm hay Thanh Dũng giảm giá 10-15%; Thiên Hòa áp dụng tỷ lệ giảm giá 10-30%, Nội thất - Điện máy Hà Nam cũng liên tục đưa ra các chương trình để thu hút người tiêu dùng.

Tung ra nhiều chương trình khuyến mại, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này hy vọng đẩy đi phần nào lượng hàng tồn kho rất lớn. Tuy nhiên, lượng hàng bán cũng giới hạn. Bởi vì, khi kinh tế khó khăn đã khiến người dân thắt chặt hầu bao và thay đổi thói quen tiêu dùng. Ngoài việc kích cầu tiêu thụ thông qua các kỳ hội chợ thì việc bày bán, giới thiệu các sản phẩm tại các cửa hàng, cửa hiệu, đại lý, siêu thị, trung tâm thương mại cũng là cách để doanh nghiệp tạo thêm kênh phân phối hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của đa dạng khách hàng. Tại siêu thị điện máy, nội thất Hà Nam hiện nay, các loại sản phẩm như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa nhiệt độ, quạt điện, bàn là của các hãng tên tuổi như Toshiba, Panasonic, Samsung, Sony… với kiểu dáng bắt mắt, nhưng được quảng bá với giá cả phải chăng, rất được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Người tiêu dùng có nhiều cơ hội

Theo người tiêu dùng, đây chính là lúc họ có nhiều cơ hội nhất để sở hữu hàng nội thất, điện máy chất lượng nhưng giá rẻ. Chị Lê Thị Nhung, nhà ở đường 3-2, quận 10, cho biết: “Tôi rất mê đồ nội thất, từ giường tủ đến bàn ăn, cũng như các mặt hàng phụ kiện đi kèm. Hầu như tháng nào tôi cũng đi “săn” những thứ này, thú thật là lần nào tôi kiếm được hàng khuyến mại ở các trung tâm lớn, sắm được toàn bộ đồ chất lượng nhưng giá chỉ còn một nửa. Tôi thấy rằng, các chương trình trên là cơ hội để mọi người có thể trang bị một cách đầy đủ nhất các thiết bị cần thiết cho gia đình”. Nhiều người chia sẻ “kinh nghiệm” mua hàng rẻ của mình, thường là họ chọn gói khuyến mại mà không chọn từng sản phẩm. Chẳng hạn như chọn mua cả gói bao gồm giường, tủ tường, tủ phấn, tủ đầu giường. Những gói như vậy đôi khi được khuyến mại đến 50%. Phải nói rằng, khi thị trường ế ẩm trong thời gian khá dài khiến nhiều trung tâm nội thất phải dùng gói kích cầu để khuyến mãi, và đây chính là niềm hy vọng và là cơ hội cho cả người bán - kẻ mua.

Cũng cần nói thêm rằng, không phải hàng đem phục vụ gói kích cầu, khuyến mãi là đồ kém chất lượng, mà đấy là hàng mới 100%, điển hình như các dòng sản phẩm nội thất, điện máy của Hà Nam. Đồ gỗ Hà Nam với nguyên liệu 100% bằng gỗ tự nhiên cao cấp, được tẩm sấy và xử lý chống mối mọt, thấm mốc kỹ càng, quy trình sản xuất sản phẩm được kiểm tra một cách khắt khe và đồng bộ đến từng chi tiết của sản phẩm. Để tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và cho sản phẩm đồ gỗ Việt, Hà Nam đã không ngừng hỗ trợ cho khách hàng mua hàng với giá gốc, được sử dụng đồ nội thất với giá rẻ và chất lượng được đảm bảo.

Hiện nay, nếu bạn đến mua hàng nội thất, điện máy tại Hà Nam đây sẽ là những sản phẩm mới, chất lượng cao nhưng mức giá áp dụng gần như chỉ bằng giá gốc. Điển hình như, có nhiều bộ sofa cao cấp được áp dụng hình thức khuyến mãi tặng bàn sofa mà bạn không cần tốn thêm chi phí. Hay mua những bộ giường ngủ sẽ được tính với giá gốc mà vẫn được sở hữu thêm những quà tặng đính kèm. Có những mặt hàng nội thất khi mua bạn sẽ được giảm giá từ 20% đến 50% giá bán, và còn nhiều sản phẩm khác đang chờ bạn.

Một nhân viên kinh doanh của tập đoàn cho biết, việc đưa ra chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp mong muốn người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm đồ gỗ, điện máy Hà Nam, giúp họ hiểu được chất lượng sản phẩm không thua kém hàng ngoại nhập và giá cả phải chăng. Các chương trình bán hàng giảm giá của Hà Nam, nhất là đang được áp dụng vào các tháng cuối năm, đang được nhiều người tiêu dùng đồng tình và ủng hộ, giúp cho thương hiệu này đứng vững và gần gũi hơn với người dân Việt.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục