Coi chừng grabbike giả danh

SGGP
Hiện nay, việc quản lý đồng phục của grabbike có nhiều kẽ hở. Chỉ cần tài xế chạy 10 - 15 cuốc là được cấp 3 áo và 1 nón chính, vì thế số lượng đồng phục tuồn ra ngoài rất nhiều. Một số tài xế đăng ký chạy nhưng rồi bị khóa tài khoản, hoặc chuyển qua làm nghề khác nên đã bán đồng phục trên các diễn đàn hoặc hội, nhóm của Grab. 
Trước cổng Bến xe miền Đông (TPHCM) tầm 3 - 6 giờ sáng, có rất nhiều người mặc trang phục grabbike. Hỏi một người đang dựng xe máy chờ khách trước cổng bến xe, giá cước đi từ Bến xe miền Đông về đường Phan Văn Trị (phường 10, quận Gò Vấp), anh ta liền móc điện thoại nhập địa chỉ và đưa cho xem báo giá là 70.000 đồng. Khi nghe thắc mắc số tiền quá cao (vì đặt một chuyến xe với lộ trình như vậy trên hệ thống Grab thì giá chỉ 30.000 đồng), anh ta liền phân trần: “Đang giờ cao điểm mà em, nếu em không thích thì đặt xe khác đi!”. 
Ở đây, khi hỏi bất kỳ tài xế nào, họ vẫn dùng cách check địa điểm kèm giá tính tiền bằng chế độ Grab Premium (grabvip) nhằm qua mặt khách hàng, nâng giá tiền lên nhiều lần so với thực tế.
Grab Premium là xe ôm cao cấp, tài xế phải ở độ tuổi từ 18 - 45, ngoại hình dễ nhìn, trang phục gọn gàng, sạch sẽ, chạy xe SH, Piaggio, Dylan…, nên giá tính cước cao hơn. Trong khi thực tế tài xế ở đây chạy bằng xe máy thường. Do đón khách không thông qua hệ thống của Grab nên những người này không phải chịu chiết khấu.
Hiện nay, việc quản lý đồng phục của grabbike có nhiều kẽ hở. Chỉ cần tài xế chạy 10 - 15 cuốc là được cấp 3 áo và 1 nón chính, vì thế số lượng đồng phục tuồn ra ngoài rất nhiều. Một số tài xế đăng ký chạy nhưng rồi bị khóa tài khoản, hoặc chuyển qua làm nghề khác nên đã bán đồng phục trên các diễn đàn hoặc hội, nhóm của Grab. Chỉ cần gõ từ khóa “mua đồng phục Grab” trên Google sẽ xuất hiện hàng trăm kết quả. Đây là cơ hội cho những người muốn giả danh tài xế grabbike, dễ dàng mua nón, áo đồng phục Grab với giá rất rẻ.
Chiêu trò của những grabbike giả danh này đã diễn ra từ rất lâu, thường lập thành từng nhóm đón khách ở các bến xe, sân bay…, không có sự quản lý chặt chẽ của các đơn vị có liên quan. Trong câu chuyện này, người thiệt hại chính là khách hàng, họ thường bị “chặt chém” với cước phí cao từ 1,5 - 2 lần. Những tài xế giả danh không nằm trong sự quản lý của hãng, tất nhiên nếu xảy ra sự cố, các hãng sẽ không chịu trách nhiệm.

BÙI ANH TUẤN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bán đất dự án khi chưa đủ điều kiện

Bán đất dự án khi chưa đủ điều kiện

Tại vùng ven TPHCM, có những dự án được các công ty môi giới quảng cáo quy mô rất lớn, nhưng thực tế vẫn còn là bãi đất hoang sơ, cỏ dại um tùm. Sau khi đã đặt cọc mua nền, một thời gian dài không thấy động tĩnh gì, các khách hàng nháo nhào, lo lắng.

Bạn đọc viết

Đánh giá ảo

Ngày nay, việc mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến, cuộc cạnh tranh của các chủ shop trên thị trường mạng xã hội cũng ngày càng ráo riết.

Cơ quan trả lời

Đã di dời dãy phân cách bằng bê tông

Tại Km2+800, hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, đơn vị được phân công quản lý đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây – đã di dời dãy phân cách bằng bê tông, thay thế bằng cọc tiêu mềm.

Từ thư bạn đọc

Chậm xây lại chung cư Cửu Long

Tháng 8-2017, cư dân chung cư Cửu Long (128 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM) đã phải di dời để xây lại chung cư mới, nhưng đến nay công trình vẫn chưa khởi động.

Ý kiến

Thương binh và người tàn tật

Trải qua mấy cuộc kháng chiến giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, đất nước ta đã có hàng triệu người con ưu tú hy sinh hoặc hiến một phần thân thể vì độc lập tự do và hạnh phúc của nhân dân. Tri ân những người có công với đất nước, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương, chính sách đãi ngộ. Nhiều địa phương đã có những việc làm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. TPHCM là một trong những điểm sáng về việc làm nghĩa tình ấy.