Chủ tịch nước Trần Đức Lương:

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước thời cơ mới, vận hội mới

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước thời cơ mới, vận hội mới

Chiều qua, 26-1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã có buổi gặp mặt thân mật với 40 doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhân dịp Xuân Bính Tuất 2006. Đây là những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh thuộc cả 4 khu vực kinh tế: nhà nước, tư nhân, đầu tư nước ngoài, hợp tác xã.

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước thời cơ mới, vận hội mới ảnh 1

Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm hỏi các doanh nghiệp tiêu biểu.

Sau khi nghe đại diện các doanh nghiệp báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh và trình bày những tâm tư nguyện vọng của mình, Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt biểu dương những thành tựu mà cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đạt được trong thời gian qua.

Đối với khu vực doanh nghiệp Nhà nước, Chủ tịch đề nghị cần tiếp tục phát huy vai trò tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng và lành mạnh với các thành phần kinh tế khác.

Chủ tịch Trần Đức Lương đánh giá cao tiềm năng của khu vực kinh tế tư nhân và cho biết Đảng, Nhà nước xác định đây là khu vực kinh tế năng động, có ý nghĩa lớn đối với nền kinh tế. Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn khu vực kinh tế đầu tư nước ngoài và hợp tác xã cần tiếp tục phát triển hơn nữa.

“Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng lần thứ X xác định đến năm 2010 đưa đất nước sớm thoát khỏi tình trạng nước đang phát triển có thu nhập thấp. Để thực hiện mục tiêu này, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp là vô cùng quan trọng” - Chủ tịch Trần Đức Lương nhấn mạnh. Mặc dù thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được một số thành quả, nhưng chưa phải là đã phát huy hết tiềm năng. Vì vậy, Chủ tịch nhận định: “Đất nước nói chung, và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng vẫn đang đứng trước những thời cơ mới, vận hội mới hết sức tốt đẹp”.

Các doanh nghiệp cần nỗ lực nhiều hơn trong nghiên cứu các sản phẩm mới, áp dụng công nghệ mới, phương thức quản lý hiện đại, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu… để đạt thắng lợi trong sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp và hấp dẫn về nền kinh tế thị trường định hướng XHCN của Việt Nam.

Chủ tịch Trần Đức Lương cũng tin rằng, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục có các chính sách cởi mở, thông thoáng hơn, tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh, giảm các trở ngại đối với kinh doanh để khai thác tối đa nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp, đưa đất nước ngày càng tiến lên.

M.G.

Tin cùng chuyên mục