Đài PT-TH Đà Nẵng thay đổi logo từ 1-1-2018

SGGPO
Sáng nay, 28-12, Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên “DaNangtv” kể từ ngày 1-1-2018. 
 

Họp báo công bố thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu Đài PT-TH Đà Nẵng

Họp báo công bố thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu Đài PT-TH Đà Nẵng

>> Video họp báo công bố logo Đài PT-TH Đà Nẵng 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng cho biết, việc thay đổi logo nhận diện mới là do qua 13 năm sử dụng logo DRT đã có nhiều điểm bất cập. 
Đài PT-TH Đà Nẵng thay đổi logo từ 1-1-2018   ảnh 1 Họp báo công bố logo mới của Đài PT-TH Đà Nẵng 
Logo DRT mang thương hiệu không rõ ràng, trùng lặp với thương hiệu một số kênh khác như Đài PT-TH Đắk Lắk cũng dùng chữ DRT, dễ gây nhầm lẫn với các đài địa phương bắt đầu bằng chữ “Đ” như Đồng Nai, Đắk Nông, Điện Biên… Đồng thời logo cũ có kích thước, bố cục không hợp lý, hình thức thể hiện đã cũ, chưa khai thác tốt thương hiệu đã có của thành phố Đà Nẵng.
Đài PT-TH Đà Nẵng thay đổi logo từ 1-1-2018   ảnh 2 Kể từ ngày 1-1-2018, Đài PT-TH Đà Nẵng thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới 
Theo ông Nguyễn Hoài Nam, logo DaNangtv được thiết kế theo khuôn hình chữ D -  chữ cái đầu tiên theo tên gọi của TP Đà Nẵng, dòng chữ DaNangtv được bố trí theo khuôn hình trái tim nằm trong lòng chữ D với ý nghĩa DaNangtv luôn nỗ lực để khẳng định là cơ quan truyền thông chủ lực, là kênh thông tin đối nội, đối ngoại quan trọng của thành phố, DaNangtv sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Logo DaNangtv có màu cam là chủ đạo, kế thừa màu sắc của logo cũ và logo của thành phố Đà Nẵng; trong lĩnh vực truyền hình, màu cam thuộc gam màu trung tính, luôn nổi bật trên các gam màu khác và đáp ứng tốt khả năng diễn đạt đồ họa. Hình khối chữ D được thiết kế nghiêng 15 độ (tỷ lệ vàng Bonavanci), thể hiện sự chuyển động, phát triển và tạo ấn tượng trẻ trung, năng động, hội nhập khi thiết kế sử dụng logo xoay. Phông chữ nhận diện chung cho thương hiệu là FSHARABARA (đã Việt hóa) và phông chữ nội dung là MYRIADPRO (đã Việt hóa) tạo điều kiện để chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu của Đài.

Ngày 23-11 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động truyền hình số 588/GP-BTTTT cho kênh Thời sự - chính trị - tổng hợp của Đài với biểu tượng DaNang tv1; Giấy phép số 589/GP-BTTTT cho kênh Khoa giáo – Giải trí với biểu tượng DaNang tv2; và Giấy phép số 587/GP-BTTTT cho hoạt động phát thanh với biểu tượng DaNang Radio để sử dụng trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài.

NGUYÊN KHÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đà Nẵng ra quyết định hủy kết quả đấu giá đối với VIPICO

Đà Nẵng ra quyết định hủy kết quả đấu giá đối với VIPICO

Ngày 17-11, VP UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký và ban hành quyết định số 5443/QĐ-UBND hủy Quyết định số 4105/QĐ-UBND ngày 28-7-2017 của Chủ tịch UBND thành phố về việc công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất A20, mặt tiền đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) mà Công ty CP VIPICO trúng đấu giá trước đó.

Cơ hội phát triển

Đại diện FPT và hãng Taxi Tiên Sa ký kết hợp tác đào tạo tiếng Anh cho lái xe taxi

Đà Nẵng: FPT dạy tiếng Anh giao tiếp cho lái xe taxi Tiên Sa

Sáng nay, 26-6, tại trụ sở của FPT ở Đà Nẵng diễn ra lễ ký kết hợp đồng đào tạo tiếng Anh cho lái xe Taxi hãng Tiên Sa thuộc công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng do FPT đảm nhận. Đây là một nỗ lực đầu tiên trong kế hoạch từng bước phổ cập việc dạy và học tiếng Anh cho các tầng lớp dân cư.

Giáo dục - Đào tạo

Trường liên cấp song ngữ Sakura - Olympia  chính thức đi vào hoạt động

Khánh thành Trường liên cấp song ngữ Sakura - Olympia

Ngày 12-9, hệ thống giáo dục Sakura – Olympia tổ chức Lễ khánh thành Trường mầm non Hoa Anh Đào, Trường Tiểu học, THCS, THPT Olympia (gọi tắt là Trường Sakura - Olympia) và khai giảng năm học mới 2018-2019.

Viết về Đà nẵng