Chồng bệnh, con gái bại não

(ảnh)
Chồng bệnh, con gái bại não

Suốt bao năm, vợ chồng anh chị Nguyễn Thị Thiêu và Nguyễn Dũng Sỹ (ở xã Tân Khánh Đông A, Trần Văn Thời, Cà Mau) chỉ biết kiếm sống bằng nghề làm mướn thời vụ, ai kêu gì làm nấy. Cực khổ biết bao nhưng còn có niềm vui gia đình với 2 con. Nhưng tai họa ập tới khi mới đây, đứa con trai lớn (23 tuổi) trong lúc đi  làm phụ hồ đã bị tai nạn giao thông qua đời. Con gái bị chứng bại não, động kinh co giật khổ sở suốt 19 năm qua, nay dù đã vào tuổi 21 (ảnh) nhưng trông chẳng khác gì đứa nhỏ 10 tuổi, vẫn phải nằm một chỗ, không nói và không thể tự làm cả những việc sinh hoạt cá nhân.

Anh Sỹ dắt díu vợ con lên TPHCM để chữa trị nhiều năm nay. Hàng ngày anh đi phụ hồ để có tiền chữa bệnh cho con, nhưng rồi cũng bị thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm nên lần hồi không còn làm được việc nặng nhọc nữa. Thế là gia đình lâm cảnh bế tắc vì lao động chính hiện nay không còn ai. Hiện anh chị tạm trú tại B9/8 xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh TPHCM), sống lây lất qua ngày nhờ sự cưu mang của chòm xóm.

Mọi giúp đỡ xin gởi về Ban Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Hoặc chuyển qua số tài khoản báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

ĐÀM VŨ

Tin cùng chuyên mục