Vợ chồng cùng gặp nạn, gia cảnh rơi vào bế tắc

Vợ chồng cùng gặp nạn, gia cảnh rơi vào bế tắc

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Thành (59 tuổi) và bà Nguyễn Thị Đạm (55 tuổi, ở thôn Dương Đình, xã Sơn Ninh, huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống chủ yếu dựa vào 2 sào ruộng lúa và chăn nuôi.

Tháng 4-2012, bà Đạm bị tai nạn nên lệch xương cột sống rất nặng, không thể đi lại được; gia đình đã phải bán hết gia sản là đàn hươu, bò, heo, rồi vay mượn tiền của anh em, bạn bè, bà con lối xóm đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) chữa trị hết hàng trăm triệu đồng. Đến nay, bà vẫn phải mua thuốc về nhà tự điều trị, hiện đi lại rất khó khăn, mất sức lao động, không thể làm công việc nặng. Những tưởng tai họa đã buông tha, nào ngờ ngày 9-5-2015, trong khi đang đi làm, một người dân trong xã Sơn Ninh đi xe máy tốc độ cao đụng phải ông Thành khiến ông bị đa chấn thương, đặc biệt chân trái bị đứt nhiều đường gân, gãy xương bàn chân phải chuyển xuống Khoa chấn thương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cấp cứu, điều trị. Đến đầu tháng 6-2015, ông Thành xin chuyển ra ngoài đến ở tạm nhờ nhà một người thân (ảnh) ở phường Thạch Linh (cách Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh khoảng 1,5km) để thuận lợi cho việc điều trị ngoại trú và cứ 3 ngày các bác sĩ lại đến thay băng, xức thuốc điều trị một lần.

Với nét mặt đau khổ, ông Thành nói trong nước mắt: “Từ khi hai vợ chồng bị tai nạn đến nay, gia đình đã phải bán hết gia sản, rồi vay mượn để chạy chữa lên đến hàng trăm triệu đồng, nhưng vết thương vẫn chưa khỏi. Người gây ra tai nạn hoàn cảnh cũng khó khăn nên không có tiền hỗ trợ mô. Khoản vay nợ hàng chục triệu đồng để lo chạy chữa cho tôi và vợ từ năm 2012 đến nay chưa biết lấy gì trả được, khiến tôi ngày đêm không yên tâm. Giờ chỉ ước mong sao chân nhanh khỏi để về quê đi làm thuê cuốc mướn kiếm tiền để trả nợ thôi”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Hoặc chuyển qua số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục