FV: Bệnh viện đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng quốc tế HAS

FV: Bệnh viện đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng quốc tế HAS

Nằm trong quần thể không gian xanh, sạch đẹp tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Bệnh viện FV được khởi công xây dựng vào năm 2001 và chính thức đi vào họat động tháng 3-2003. Đây là một bệnh viện đa chuyên khoa với quy mô hơn 30 chuyên khoa và 220 giường bệnh, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, có thể tiếp nhận đến 1.000 bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày. “Sạch như bệnh viện, đẹp như công viên” là cảm nhận của bất cứ ai khi tới Bệnh Viện FV.

FV: Bệnh viện đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng quốc tế HAS ảnh 1
Tổ chức HAS trao chứng nhận chất lượng quốc tế cho Bệnh viện FV.

Phòng khám bệnh, khu vực chờ khám, khu xét nghiệm, phòng bệnh nội trú hay các khu vực công cộng như tiền sảnh, hành lang, kể cả nhà vệ sinh luôn được lau chùi và giữ gìn sạch sẽ. Bầu không khí trong lành, không ô nhiễm, không khói bụi, tuyệt đối không có mùi ê-te và hoàn toàn yên tĩnh, chính là nét đặc trưng tại đây.

Thực tế cho thấy, kể từ ngày đầu thành lập, Bệnh viện FV luôn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về chăm sóc sức khỏe, không ngừng phấn đấu nhằm thực hiện tiêu chí “Tất cả vì bệnh nhân”. Việc đạt chứng chỉ chất lượng HAS thể hiện một cam kết vô thời hạn của Bệnh viện FV trong việc cải thiện công tác tổ chức điều hành và hoạt động nhằm đạt được chất lượng và mức an toàn cao nhất trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, với mục tiêu cuối cùng là mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho bệnh nhân.

Để đảm bảo bệnh nhân luôn được chăm sóc tốt nhất, Bệnh viện FV áp dụng hệ thống quản trị chất lượng chuyên nghiệp, mỗi chi tiết dù nhỏ nhất trong hoạt động hàng ngày của bệnh viện đều được kiểm soát và không ngừng hoàn thiện để đảm bảo dịch vụ tối ưu. Từ khám nghiệm, chẩn đoán, điều trị và hồi phục sức khỏe; đến qui trình vệ sinh vô trùng, quản lý chất thải, ngăn ngừa lây nhiễm; hay bảo trì trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và mọi tiện ích khác, tất cả đều tuân theo tiêu chuẩn quốc tế ở mức cao nhất. Phòng Dịch vụ chăm sóc khách hàng tiếp nhận và xử lý các nhu cầu, yêu cầu của bệnh nhân, đồng thời ghi nhận sự tiến triển về sức khỏe của bệnh nhân trong thời gian nằm viện.

Nhờ sự nỗ lực phấn đấu nêu trên, FV đã vinh dự trở thành bệnh viện đầu tiên tại VN đạt chứng nhận quốc tế HAS. Việc đạt chứng nhận chất lượng quốc tế HAS đóng vai trò quan trọng trong chiến lược ban đầu của những người sáng lập Bệnh viện FV. Bởi lẽ HAS - Haute Autorité de Santé, là tổ chức giám định chất lượng y tế uy tín hàng đầu thế giới, có vai trò giám định hệ thống các bệnh viện tại Pháp cũng như tư vấn xây dựng hệ thống chất lượng bệnh viện ở nhiều nước trên thế giới.

Có thể nói, tiến trình chất lượng là một động lực để Bệnh viện FV không ngừng hoàn thiện và đạt được những thành công mới. Với hoài bão trở thành nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á, Bệnh viện FV luôn nỗ lực phấn đấu để đảm bảo chất lượng chăm sóc tốt nhất và an toàn tối đa cho bệnh nhân. 

Chính thức được công nhận đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và chất lượng chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện FV đầu tiên và cũng là duy nhất (tại thời điểm này) tại Việt Nam đạt chứng nhận HAS, là 1 trong số 15 bệnh viện trong khu vực Đông Nam Á được chứng nhận chất lượng y tế quốc tế.

Bệnh viện FV thành lập nhiều ban chuyên trách bao gồm các bác sĩ phẫu thuật cấp cao và chuyên viên kỹ thuật thường xuyên hướng dẫn và giám sát các hoạt động y khoa chủ yếu như: Ban Hội chẩn phẫu thuật, Ban Phòng chống lây nhiễm, Ban Vệ sinh phòng mổ, Ban Kiểm soát rủi ro, Hội đồng Thuốc-Ban vô trùng thiết bị dụng cụ y tế, Ban Kiểm soát chất lượng, Ban An toàn cháy nổ.


THANH HÙNG – HÀ SƠN

Tin cùng chuyên mục