Triển khai đại trà phân ban lớp 10

Học sinh chỉ mua SGK khi đã được xếp lớp

Để chuẩn bị cho việc triển khai đại trà chương trình phân ban mới trong năm học 2006 – 2007, Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa (SGK) lớp 10.

Cụ thể, các loại sách giáo khoa và tài liệu dùng cho lớp 10 gồm 3 loại: (1) SGK biên soạn theo Chương trình chuẩn của 11 môn học; (2) SGK biên soạn theo Chương trình nâng cao của 8 môn phân hóa, cũng gồm 2 loại: SGK biên soạn theo chương trình chuẩn và SGK biên soạn theo chương trình nâng cao; (3) Tài liệu chủ đề tự chọn nâng cao của 8 môn phân hóa. Bộ GD-ĐT lưu ý, học sinh chỉ mua SGK sau khi được các trường THPT sắp xếp vào các lớp với hình thức học tập phân hóa cụ thể, đã biết được những môn học nào dùng SGK chương trình chuẩn và những môn học nào dùng SGK nâng cao.

Cụ thể, năm học 2006-2007, học sinh lớp 10 Ban Khoa học tự nhiên sẽ dùng SGK nâng cao của 4 môn: Toán (Đại số và Hình học), Vật lý, Hóa học, Sinh học; các môn học còn lại dùng SGK chương trình chuẩn; Ban Khoa học xã hội và Nhân văn dùng SGK nâng cao của 4 môn: Ngữ văn (2 tập), Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ; các môn học còn lại dùng SGK chương trình chuẩn.

Riêng Ban Cơ bản có 2 hình thức học tập phân hóa: dùng SGK nâng cao của 1 đến 3 môn trong số 8 môn phân hóa, các môn còn lại dùng SGK chương trình chuẩn; dùng SGK chương trình chuẩn của tất cả các môn học và tài liệu chủ đề tự chọn nâng cao của một số môn trong 8 môn phân hóa.

V.L

Tin cùng chuyên mục