Thành phố Hồ Chí Minh đang chờ đón các bạn

Theo thông tin từ TTHTSV TP. HCM, trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức mùa thi 2008”, hiện nay đã có hơn 164 địa chỉ, 25.000 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí, 25.000 vé xe bus, 100.000 bản đồ xe bus và bản đồ thành phố, 30.000 cuốn cẩm nang hỗ trợ thông tin, 2.020 tình nguyện viên tham gia cấp thành, hơn 3.000 sinh viên tham gia cấp cơ sở đang trong tình trạng sẵn sàng phục vụ, hướng dẫn cho các thí sinh và phụ huynh về thành phố Hồ Chí Minh dự thi. Đặc biệt trong các ngày cao điểm, có ba xe bus chở các thí sinh miễn phí.

Để hỗ trợ thí sinh một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí, các lực lượng tình nguyện nhanh nhạy, nhiều kinh nghiệm được bố trí tại các trung tâm vận chuyển hành khách như: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã Tư Ga, Bến xe Chợ Lớn, Ga Sài Gòn.

Thí sinh và phụ huynh vừa bước chân đến thành phố ngay lập tức đã có lực lượng tình nguyện tư vấn, hướng dẫn nơi ăn chốn ở.

Ngoài mô hình hoạt động tại các bến xe, nhà ga này, còn có các mô hình khác như: đội hình quản lý nhà trọ (phục vụ chủ nhà, phụ trách an ninh, nhắc nhở thí sinh); đội hình đưa đón thí sinh có nhu cầu (từ 643 Điện Biên Phủ Q3 và 33 Nguyễn Thị Minh Khai Q1)…

Có thể nói rằng chương trình rất chu đáo, tận tình và chứa đựng nhiều tâm huyết, tình cảm của những người tổ chức.  Tinh thần của các bạn hướng dẫn viên rất hào hứng  và “sục sôi”, chính sự nhiệt huyết và hào hứng này lan truyền cho các thí sinh giúp các bạn thêm tinh thần “chiến đấu” trong những ngày thi sắp tới.

Không những thế, cũng từ đây mà các chủ nhân tương lai của đất nước  thêm một trải nghiệm về  tình yêu đồng bào, tình yêu quê hương đất nước rất lớn vốn đã sẵn có trong tim mỗi người.

Các bạn thí sinh thân mến, vấn đề giao thông tại thành phố Hồ Chí minh rất “căng thẳng”, kẹt xe có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ở đâu. Các bạn không nên chủ quan rằng “sáng sớm” và “buổi trưa” xe không đông mà đủng đỉnh đi thi gây nên những sự cố đáng tiếc.

Địa bàn thành phố rộng, đường đông, các thí sinh không nên tự chạy xe một mình rất dễ bị lạc hoặc va chạm gây thương tích ảnh hưởng tới sức khỏe, tốt hơn hết là nên đi xe bus.

Ở thành phố Hồ Chí Minh, hệ thống xe bus rất đa dạng, nếu không có bản đồ xe bus các bạn có thể xem thông tin tuyến có niêm yết tại mỗi trạm chờ, khoảng 15 phút có một chuyến, chi phí lại rẻ.

Hiện nay đang là mùa mưa, nóng, nhiệt độ ban ngày và ban đêm chênh lệch không nhiều, nên chuẩn bị áo mưa, nón.  Các bạn thi buổi sáng ở lại trường để tiếp tục thi buổi chiều nhớ mang theo nước uống để đảm bảo vệ sinh và tiết kiệm chi phí.


Song Nguyễn

Tin cùng chuyên mục