Tiếp thêm lửa đam mê nghề giáo

Tối 17-11, Báo SGGP phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM và Quỹ Prudence thuộc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 17 cho 30 thầy, cô giáo có thành tích giảng dạy xuất sắc và đóng góp tích cực cho ngành giáo dục.
Tiếp thêm lửa đam mê nghề giáo

Lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 17:

(SGGP). - Tối 17-11, Báo SGGP phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM và Quỹ Prudence thuộc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 17 cho 30 thầy, cô giáo có thành tích giảng dạy xuất sắc và đóng góp tích cực cho ngành giáo dục.

Đến dự có các đồng chí: Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP; Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM; Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo SGGP; Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM; Đỗ Văn Đạo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng TPHCM, cùng đại diện nhiều cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn TP.

Đồng chí Hứa Ngọc Thuận và Thân Thị Thư chúc mừng thầy cô giáo đoạt giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 17.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP nhấn mạnh, ở mọi thời đại, người thầy luôn để lại dấu ấn trong sự phát triển của các thế hệ. Vinh danh công lao của nhà giáo chính là bày tỏ lòng tri ân, thể hiện niềm tôn quý đối với truyền thống giáo dục, truyền thống văn hóa dân tộc. Nhận thức rõ điều đó và ý thức trách nhiệm của một cơ quan báo Đảng, tháng 6-1998, đúng vào dịp kỷ niệm Sài Gòn - TPHCM 300 năm, Báo SGGP và Sở GD-ĐT TP đã nhất trí thành lập Giải thưởng Võ Trường Toản để tri ân công lao cống hiến của các nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Từ khi ra đời cho đến nay, giải thưởng Võ Trường Toản được tổ chức vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hàng năm, đã tạo được uy tín lớn, tạo được tiếng vang và sự đồng tình ủng hộ rộng rãi của dư luận, nhất là tạo nên động lực lớn thúc đẩy tinh thần say mê trong các thầy, cô giáo đầy tâm huyết, tận tâm cống hiến cho nền giáo dục nước nhà. Năm nay đã là năm thứ 17 giải liên tục được tổ chức tại TPHCM và đã có trên 510 thầy, cô giáo tiêu biểu của ngành giáo dục TPHCM vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản, vượt qua những thiếu thốn đời thường hết lòng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Còn ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho rằng, chính các thầy cô là những chiến sĩ thầm lặng mà đầy vinh quang trên mặt trận giáo dục, trở thành những tấm gương sáng cho đồng nghiệp học tập, các bậc phụ huynh yêu quý và học sinh noi theo.

Tổng biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 17 cho các nhà giáo. Ảnh: MAI HẢI

Không khó để nhận ra nụ cười, niềm hạnh phúc của các thầy, cô giáo khi đứng trên bục tôn vinh. Thầy Nguyễn Gia Tề, giáo viên môn Toán, Trường THCS Cầu Kiệu (quận Phú Nhuận) chia sẻ, đây là giải thưởng lớn nhất mà thầy đã đạt được trong suốt hơn 30 năm gắn bó với nghề giáo. Giải thưởng là động lực thôi thúc thầy phải cố gắng tìm thêm nhiều cách giảng hay mang đến cho các học trò. Còn cô Bùi My Thúy, giáo viên Trường THPT Gia Định cho biết, mặc dù đã biết tin mình nhận giải thưởng này từ hơn một tuần nay nhưng cảm giác hồi hộp, vui và hạnh phúc vẫn nguyên vẹn đến hôm nay. “Niềm vui còn nhân đôi khi qua giải thưởng, tôi được gặp lại cô Võ Thị Ngọc Quý, giáo viên chủ nhiệm năm lớp 10 của tôi, cũng là một trong 30 giáo viên được nhận giải thưởng năm nay. Người đi trước vui vì sự thành đạt của học trò cũ, người đi sau hạnh phúc vì sự tiếp nối giữa các thế hệ”, cô Bùi My Thúy bày tỏ.

Đánh giá cao những cống hiến của các thầy, cô giáo cho ngành giáo dục TP, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận khen ngợi sự bền bỉ phấn đấu, tỏa sáng để trở thành những điển hình tiên tiến, đóng góp cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, đồng chí Hứa Ngọc Thuận cũng biểu dương sáng kiến của Báo SGGP và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, mong muốn giải thưởng tiếp tục phát huy hiệu quả, kịp thời tôn vinh những thầy cô đã làm nên những thành tích đáng trân trọng của TPHCM và giáo dục nước nhà, làm nên hình ảnh người thầy cao quý trong lòng nhân dân. Dịp này, đồng chí Hứa Ngọc Thuận cũng gửi lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui đến các kỹ sư tâm hồn nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền tặng hoa chúc mừng thầy Hoàng Minh Chí được nhận giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 17. Ảnh: MAI HẢI

Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Prudence Việt Nam chia sẻ: “Ngay từ năm đầu tiên Prudential hoạt động tại Việt Nam, mỗi năm, Quỹ Prudence Việt Nam lại tự hào đồng hành Báo SGGP, Sở GD-ĐT trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản cho những thầy, cô giáo có nhiều đóng góp và nhiệt huyết trong công cuộc đào tạo nên những thế hệ tương lai cho đất nước. Chúng tôi rất vui khi giải thưởng Võ Trường Toản đã luôn được đón nhận và đánh giá cao bởi chính các thầy cô ngay từ lần đầu tổ chức”.

Hạnh phúc, tự hào là cảm giác chung của các thầy, cô được tôn vinh tại buổi lễ. Suốt hàng chục năm gắn bó với phấn trắng, bảng đen, với lớp lớp học trò, bản thân mỗi thầy cô chưa từng đòi hỏi xã hội phải tôn vinh. Ngược lại, các thầy cô luôn hết mình vì học sinh thân yêu bằng cách đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức, tiếp lửa đam mê học tập cho học trò.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã quyết định trao bằng khen cho hai đơn vị Báo SGGP và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong việc tổ chức hai giải thưởng Võ Trường Toản và cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” trong suốt 17 năm qua.

THU TÂM - TƯỜNG HÂN

Tin cùng chuyên mục