Việt Nam đoạt 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc tại Olympic Vật lý quốc tế 2014

Danh sách các thí sinh đoạt Huy chương tại Olympic Vật lý quốc tế năm 2014:

 (SGGPO).- Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết: cả 5/5 thí sinh dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2014 của đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt giải.    

Theo đó, đoàn Việt Nam đã đoạt 3 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Trong đó, em Cao Ngọc Thái đoạt huy chương vàng với điểm số cao thứ 3 tính từ trên xuống, em Đào Phương Khôi, đứng đầu danh sách các thí sinh đoạt huy chương bạc của cuộc thi.

Với thành tích này, Đoàn Việt Nam lọt vào top 10 Đoàn có kết quả cao nhất của Olympic Vật lý quốc tế năm 2014. Đây cũng là thành tích cao nhất của học sinh Việt Nam tại các kỳ khi Olympic Vật lý quốc tế từ trước đến nay (cùng với kết quả 4 huy chương vàng, 1 huy chương đồng của Đoàn tại Olympic Vật lý quốc tế năm 2008 ở Việt Nam). Theo xếp hạng không chính thức, đoàn Việt Nam đứng thứ 5 sau các đoàn: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Thái Lan.

Năm nay, Olympic Vật lý quốc tế có 84 nước và vùng lãnh thổ với 383 thí sinh tham dự. Có 3 nước cả 5 học sinh đoạt Huy chương Vàng, 1 nước có 4 Huy chương Vàng, 6 nước có 3 Huy chương Vàng trong đó có Việt Nam.

Theo kế hoạch đoàn sẽ về đến Sân bay quốc tế Nội Bài vào ngày 22-7.

* Ngày 21-7, tại Hà Nội sẽ khai mạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 năm 2014 tại Việt Nam (IChO 2014) với sự tham gia của 77 đoàn đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ (75 đoàn có học sinh dự thi và 2 đoàn quan sát viên). Đoàn có số thành viên đông nhất là Nga (12 thành viên) và ít nhất là Cuba (2 thành viên). Đoàn dự thi của Việt Nam gồm 8 thành viên (4 cán bộ và 4 học sinh) do ông Nguyễn Quốc Chính, giảng viên Đại học Quốc gia TPHCM làm trưởng đoàn.

IChO 2014, thí sinh sẽ thi trong hai ngày (mỗi ngày 5 giờ): thi thực hành từ 9 giờ - 14 giờ ngày 23-7 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và thi lý thuyết từ 9 giờ - 14 giờ ngày 25-7 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Theo quy chế IChO, không cho phép khoảng cách chỗ ở giữa thí sinh và cán bộ quá gần nhau.

Do vậy, Ban tổ chức đã bố trí cán bộ, quan sát viên của các đoàn ở Khu Du lịch sinh thái Sông Hồng Thủ đô - Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc trong những ngày thi và ở khách sạn Daewoo, Hà Nội trong những ngày chấm thi; thí sinh được bố trí ở khách sạn La Thành, Hà Nội.

Danh sách các thí sinh đoạt Huy chương tại Olympic Vật lý quốc tế năm 2014:

1. Em Cao Ngọc Thái - Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Vàng
2. Em Đỗ Thị Bích Huệ - Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội: Huy chương Vàng
3. Em Vũ Thanh Trung Nam,  Học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội: Huy chương Vàng;
4. Em Đào Phương Khôi , Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội: Huy chương Bạc
5. Em Phạm Nguyễn Tuấn Anh, Học sinh lớp 12, Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP Hồ Chí Minh: Huy chương Bạc.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục