Cụm thi TPHCM: Nhiều sự cố

Cụm thi TPHCM: Nhiều sự cố

Ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia

Sáng nay, tình hình thi tại Cụm thi TPHCM có nhiều sự cố. Tại điểm thi Trường trung học Thực hành Sài Gòn, số 220 Trần Bình Trọng Phường 4, quận 5 TPHCM thuộc Hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn nhiều thí sinh, phụ huynh than phiền tiếng ồn từ công trình sát điểm thi khiến cho các sĩ tử không thể nào tập trung vào làm bài thi được.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi 2A thuộc Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

Trong ngày hôm qua Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Ban chỉ đạo Cụm thi TPHCM về việc yêu cầu công trình này ngưng thi công để đảm bảo yên tĩnh cho thí sinh làm bài trong những ngày thi nhưng sáng nay công trình này vẫn tiếp tục thi công, gây tiếng ồn.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh thuộc Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM một thí sinh bị đau bụng trong lúc làm bài. Sau đó, thí sinh này được đưa đi cấp cứu.

Tại điểm thi số 2A và 2B thuộc Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, ngay trong điểm thi vẫn có nhiều phụ huynh được cho ở trong phòng ở lầu 1 và lầu 2. Đáng nói là cửa ngăn với khu vực tiếp giáp với hành lang phòng thi và khu phòng ở của phụ huynh không được khóa. Lúc 7 giờ, chúng tôi gõ cửa các phòng từ lầu 1 đến lầu 2 đều có phụ huynh ở trong phòng.

Tại điểm thi thuộc hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM lúc 6 giờ 30 phút sáng nay, thí sinh Lưu Hải Yến (quê Nghệ An) khi băng qua đường đề vào điểm thi tại số 1 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, TPHCM đã bị xe máy đụng gây chấn thương vùng đầu. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, thí sinh này đã được sinh viên tình nguyện, bạn bè hỗ trợ dìu vào điểm thi. Các nhân viên y tế của nhà trường cũng đã kịp thời sơ cấp cứu cho thí sinh. Thí sinh bị choáng, không nhớ được số phòng thi và cả môn thi. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, đến 7 giờ 15 phút thí sinh này đã tỉnh táo hơn và được trợ giúp đến phòng thi. Vụ tai nạn khiến thí sinh bị mất nhiều giấy tờ. Nhà trường đã hỗ trợ giải quyết nhanh chóng cho thí sinh được dự thi môn văn vào sáng nay.

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục