Năm đầu tiên Học viện Cán bộ TPHCM đào tạo ngành Quản lý Nhà nước

Ngày 1-10, Học viện Cán bộ TPHCM tổ chức khai giảng năm học mới (2016 – 2017). Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến dự. Năm học 2016 – 2017 là năm đầu tiên Học viện Cán bộ TPHCM được Bộ Giáo dục Đào tạo cấp phép tuyển sinh đại học chính quy ngành Quản lý Nhà nước.
Năm đầu tiên Học viện Cán bộ TPHCM đào tạo ngành Quản lý Nhà nước

(SGGPO). – Ngày 1-10, Học viện Cán bộ TPHCM tổ chức khai giảng năm học mới (2016 – 2017). Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến dự. Năm học 2016 – 2017 là năm đầu tiên Học viện Cán bộ TPHCM được Bộ Giáo dục Đào tạo cấp phép tuyển sinh đại học chính quy ngành Quản lý Nhà nước.

Theo đó, có 498 thí sinh trúng tuyển với điểm trung bình là 18 điểm. Thủ khoa đầu vào là thí sinh Nguyễn Ngọc Phương Anh với 26,5 điểm. Trong năm mới này, học viện cũng triển khai đào tạo Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính cho khoảng 12.000 học viên. Ngoài ra, học viện còn triển khai các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của TP; các lớp liên kết đào tạo Cao cấp lý luận chính trị, Cử nhân chính trị, Cao học Quản lý công, Cao học Tư tưởng Văn hóa, Cao học báo chí...

Để khen thưởng, động viên tinh thần các sinh viên có thành tích tốt trong học tập và hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, năm học 2016 – 2017, Học viện Cán bộ TPHCM xây dựng Quỹ học bổng với tổng số tiền 932 triệu đồng. Trong đó có 142 triệu đồng trích từ tiền học phí và 792 triệu đồng do cán bộ, công nhân viên học viện, các doanh nghiệp đóng góp.

Các thí sinh có điểm trúng tuyển cao vào học viện được lãnh đạo học viện tặng học bổng tại lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, học viện đã trao 10 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/suất) cho các sinh viên có điểm thi đầu vào cao. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng trao 36 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM, cho biết học viện đang tập trung xây dựng chương trình đào tạo để triển khai thực hiện đầy đủ chức năng của học viên theo tinh thần Quyết định 1878 của Thủ tướng Chính phủ: đào tạo trình độ cao về lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; đào tạo, cấp văn bằng trình độ đại học và sau đại học theo quy định; mở rộng liên kết hợp tác với các trường đại học, viện đào tạo trong và ngoài nước; tích cực mở các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ viên chức thành phố; mở các khóa bồi dưỡng cho doanh nhân khỏi nghiệp…

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư và đại diện Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao Cờ thi đua cấp bộ cho Ban giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM

Dịp này, Học viện Cán bộ TPHCM đã vinh dự nhận Cờ thi đua cấp bộ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 – 2016. Học viện Cán bộ TPHCM được hình thành trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ TPHCM. Tiền thân của học viên là Trường Đảng Khu ủy do Thường vụ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định thành lập vào tháng 6-1965.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục