Hàng trăm học viên cai nghiện ma túy ở Tiền Giang trốn ra ngoài

Sáng 11-8, khoảng 10 học viên cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang xảy ra cự cãi với cán bộ. Nhóm này dùng dao, gạch tấn công khiến 1 nhân viên trung tâm gãy răng, sau đó hò hét kích động hàng trăm học viên phá cửa trốn ra ngoài.

Học viên cơ sở cai nghiện ma túy tại Tiền Giang trốn ra ngoài đi nghênh ngang trên quốc lộ. Ảnh: NGUYỄN HỮU
Học viên cơ sở cai nghiện ma túy tại Tiền Giang trốn ra ngoài đi nghênh ngang trên quốc lộ. Ảnh: NGUYỄN HỮU

Chiều 11-8, ông Trần Văn Dễ, Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cho biết, đã có hơn 330 học viên tại cơ sở bỏ trốn ra ngoài; trong đó có khoảng 100 học viên được các ngành chức năng của tỉnh và địa phương tổ chức vận động trở lại cơ sở.

Lãnh đạo trung tâm cai nghiện tiếp tục phát loa vận động học viên quay về trường. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động... cũng chốt chặn trên quốc lộ và những tuyến đường lân cận để đảm bảo an ninh trật tự. 

Đến chiều 11-8, còn hơn 200 học viên bỏ trốn đến địa bàn các xã lân cận như: Long Định, Tân Lý Đông, Nhị Bình... (thuộc huyện Châu Thành).

Nhiều học viên cởi bỏ quần áo đi nghênh ngang trên quốc lộ. Ảnh: NGUYỄN HỮU

Nhiều học viên sau khi trốn khỏi cơ sở đã có hành vi chống lại lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, gây cản trở giao thông trên các tuyến đường. Một số người còn lấy quần áo của người dân mặc vào nhằm "cải trang" né tránh lực lượng chức năng truy tìm, lấy xe đạp của người dân chạy trốn.

Hiện nay, lực lượng chức năng tiếp tục đến các địa bàn tiếp giáp với cơ sở cai nghiện ma túy để tìm các học viên cai nghiện ma túy bỏ trốn đưa trở lại cơ sở cai nghiện.

Theo ông Trần Văn Dễ, nguyên nhân vụ việc được xác định là do mâu thuẫn về thời gian làm việc của đội cấp dưỡng và các học viên vào sáng 11-8. Sau đó, một nhóm học viên đã có hành vi xô xát, đánh lại cán bộ của cơ sở.

Một số học viên đã quay trở về, còn khoảng 200 học viên đang được các ngành chức năng vận động quay lại cơ sở. Ảnh: NGUYỄN HỮU

Nhóm học viên này tiếp tục lôi kéo các học viên khác cùng bỏ trốn. Dù các ngành chức năng và lãnh đạo cơ sở cai nghiện đã tích cực tuyên truyền, hòa giải mâu thuẫn nhưng vẫn không hiệu quả. Hầu hết các học viên bỏ trốn đều đã được cắt cơn nghiện.

Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang. Cơ sở hiện đang quản lý, điều trị bệnh và dạy nghề cho hơn 650 học viên.

Tin cùng chuyên mục