Hội cựu giáo chức xác định 4 vấn đề đóng góp cho ngành giáo dục

SGGPO

Ngày 9-11, tại Hà Nội, Hội Cựu giáo chức Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 5, nhiệm kỳ 3 (2014-2019), trong đó xác định nhiều nội dung trọng tâm để đóng góp xây dựng nền giáo dục tiên tiến, đậm đà bản sắc.

Hội giáo chức Việt Nam cho rằng, sống chung trong dòng chảy đổi mới giáo dục căn bản, toàn diện, Hội sẽ cùng ngành giáo dục thực hiện 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp căn bản trong năm 2019, trong đó tập trung làm tốt 4 nội dung có thể đóng góp xây dựng nền giáo dục Việt Nam.

Hội cựu giáo chức xác định 4 vấn đề đóng góp cho ngành giáo dục ảnh 1 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An tặng hoa chúc mừng Hội Cựu Giáo chức Việt Nam nhân dịp triển khai nhiệm vụ mới. 
Cụ thể, Hội cựu giáo chức sẽ thực hiện đóng góp, chia sẻ quan điểm về quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; Phân luồng giáo dục phổ thông; Quyền tự chủ về trách nhiệm giải trình của Trường Đại học.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Hội Cựu giáo chức cũng cho rằng, ngoài 4 nội dung trên, Hội có thể tham gia xây dựng, hỗ trợ ngành giáo dục trong công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội về chủ trương của ngành; tư vấn, phản biện về nội dung và tác động môi trường giáo dục của chính sách; tham gia giám sát thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Trong 1 năm qua, Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã làm được rất nhiều việc, trực tiếp từng bước giúp cho ngành giáo dục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện. Đáng kể, hệ thống các cấp Hội đã tham gia thảo luận Dự thảo Luật sử đổi của Luật Giáo dục; Dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học; các kiến nghị cấp Hội về chế độ tiền lương cho nhà giáo và miễn học phí cho học sinh THCS…

ĐỖ TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Tham gia xếp hạng quốc tế: Được nhiều hơn mất

Trong 2 năm trở lại đây, các đại học (ĐH) của Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện trên các bảng xếp hạng của châu lục và thế giới. Bỏ qua những hạn chế của việc xếp hạng, việc Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng cho thấy các ĐH của ta đã bắt đầu tiếp cận những chuẩn mực của quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp cho cộng đồng… Nhiều chuyên gia cho rằng, tham gia các bảng xếp hạng, chúng ta được nhiều hơn mất, biết được đâu là yếu kém, hạn chế để khắc phục.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Vượt rừng vào đại học

Hội đồng quản lý Quỹ Học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2019 đã quyết định tặng học bổng toàn phần (25 triệu đồng/suất/năm) liên tục trong 6 năm cho sinh viên Ngô Tuệ Tâm (năm thứ 1, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM). Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt lên để học tốt.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.