Hơn 10.000 học sinh TPHCM tham gia hội trại truyền thống

Sáng 5-1, hơn 1.000 giáo viên và 10.000 học sinh tiêu biểu đến từ các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM đã tham gia Hội trại truyền thống lần thứ XIII năm 2019.

Với chủ đề “Tự hào học sinh thành phố học tập và làm theo lời Bác”, đây là một trong những hoạt động hàng năm do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9-1-1950 - 9-1-2019).

Tại ngày hội, Sở GD-ĐT TP đã tuyên dương 420 học sinh tiêu biểu, điển hình trong việc tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của nhà trường, có thành tích học tập tốt và 73 học sinh đạt danh hiệu “3 tích cực” trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Cũng tại ngày hội, ngành giáo dục đã phát động các chương trình “Quyên góp vì biển, đảo quê hương”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, một số hoạt động về giáo dục an toàn giao thông, giáo dục lý tưởng cách mạng và lòng tự hào dân tộc trong học sinh, sinh viên thành phố. Phát biểu khai mạc, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP, mong muốn học sinh TP cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và hoạt động phong trào, không ngừng rèn luyện phấn đấu, sống có lý tưởng, niềm tin và trở thành những công dân tiêu biểu của thành phố.

Tin cùng chuyên mục