Khai mạc trại hè thanh thiếu niên Việt kiều

Khai mạc trại hè thanh thiếu niên Việt kiều

Sáng 9-7, tại Hà Nội, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Trung ương Đoàn TNCSHCM đã khai mạc “Trại hè Việt Nam – 2005”.

Khai mạc trại hè thanh thiếu niên Việt kiều ảnh 1

Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa gặp gỡ thân mật với thanh niên Việt kiều dự trại hè quốc tế 2005 tại Việt Nam.

Hơn 100 sinh viên tình nguyện Việt Nam cùng với 92 thanh niên Việt Nam sinh sống ở 21 quốc gia tham dự trại hè và sẽ tham dự nhiều hoạt động giao lưu, từ thiện xuyên Việt từ Bắc vào Nam, thăm các địa danh nổi tiếng của đất nước như Đền Hùng, Hạ Long, Cố đô Huế, Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, địa đạo Củ Chi TPHCM.

Phát biểu khi tiếp đoàn đến thăm Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đánh giá cao những hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

“Trong những năm qua, đất nước đã thu được nhiều thành tựu nhưng cũng còn nhiều khó khăn, Đảng và Nhà nước sẽ phấn đấu thực hiện thật tốt nhiệm vụ xây dựng đất nước, mà vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có các cháu sẽ góp 1 phần rất quan trọng trong công cuộc này. Các cháu với điều kiện hết sức thuận lợi hãy tiếp tục cố gắng học tập, học tập thật tốt để tạo sự nghiệp cho mình và để góp phần xây dựng quê hương”, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nói.

Chiều cùng ngày, các thành viên tham dự trại hè đã đến thăm và tặng quà Làng trẻ em SOS (Hà Nội). “Trại hè Việt Nam- 2005” sẽ kết thúc vào ngày 25-7. 

L.Q.T.

Tin cùng chuyên mục