Khuyến khích sử dụng điện mặt trời

Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa có thư ngỏ, kêu gọi lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời để tự cung cấp điện sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời, góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định và tiết kiệm chi phí tiền điện do không phải sử dụng nguồn điện lưới. 
Ngoài ra, khách hàng có thể bán phần điện không sử dụng hết cho ngành điện đối với hệ thống điện mặt trời nối lưới.
Khuyến khích sử dụng điện mặt trời ảnh 1 Lắp đặt pin mặt trời tại tòa nhà Green Power
Nếu có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới, người dân có thể liên hệ với các nhà cung cấp sản phẩm để được tư vấn, lắp đặt. Khi hoàn tất, nếu có nhu cầu bán lại lượng điện dư cho ngành điện, khách hàng liên hệ trực tiếp tại các công ty điện lực trên địa bàn hoặc thông qua tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng 1900.545454.
Ngành điện sẽ tổ chức kiểm tra thử nghiệm các điều kiện đấu nối hệ thống điện mặt trời nối lưới của khách hàng vào lưới điện TP và sẽ lắp đặt điện kế 2 chiều miễn phí; ký biên bản thỏa thuận tạm thời về việc xác nhận chỉ số công tơ và điện năng giao nhận. Hợp đồng mua bán điện dự án điện mặt trời trên mái nhà sẽ được ký kết chính thức giữa khách hàng và ngành điện ngay khi có đầy đủ hướng dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Công thương.
Theo số liệu thống kê, TPHCM nằm trong khu vực có bức xạ mặt trời mạnh. Số giờ nắng trung bình là 6,8 giờ/ngày và liên tục trong suốt cả năm. Cường độ bức xạ mặt trời trung bình của TPHCM khá cao, đạt 1.581kWh/m2/năm, tương ứng 4,3kWh/m2/ngày, nên tiềm năng phát triển và ứng dụng năng lượng mặt trời để phát điện là rất lớn.

Tin cùng chuyên mục