Vinashin tái cấu trúc khoản vay 600 triệu USD

Tin từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin vừa cho biết, sau một thời gian dài kiên trì đàm phán, thuyết phục tổ hợp các chủ nợ nước ngoài, lúc 20 giờ ngày 10-10-2013 (giờ Việt Nam), tức là 9 giờ sáng giờ New York, Vinashin và Công ty Mua bán nợ DATC cùng với các bên tư vấn và Ngân hàng City Bank đã thực hiện cuộc điện đàm cuối cùng với Trung tâm Lưu ký chứng khoán tại New York, Mỹ.

(SGGP).– Tin từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin vừa cho biết, sau một thời gian dài kiên trì đàm phán, thuyết phục tổ hợp các chủ nợ nước ngoài, lúc 20 giờ ngày 10-10-2013 (giờ Việt Nam), tức là 9 giờ sáng giờ New York, Vinashin và Công ty Mua bán nợ DATC cùng với các bên tư vấn và Ngân hàng City Bank đã thực hiện cuộc điện đàm cuối cùng với Trung tâm Lưu ký chứng khoán tại New York, Mỹ.

Nội dung cuộc điện đàm đã chính thức xác nhận việc phát hành trái phiếu dưới dạng chứng chỉ lưu ký toàn cầu do DATC phát hành có bảo lãnh Chính phủ để tái cấu trúc khoản vay 600 triệu USD của Vinashin do Ngân hàng Credit Suisse làm đại lý và ngân hàng thu xếp.

Trong thông cáo báo chí phát đi tối 10-10, Vinashin cho biết, trong 3 năm vừa qua, Vinashin một mặt phải đối phó với các vụ kiện do một số chủ nợ tiến hành tại Tòa án tối cao ở Luân Đôn (Anh quốc), mặt khác tranh thủ sự ủng hộ của các chủ nợ thiện chí để đi đến một thỏa thuận tái cấu trúc trong tố tụng với tất cả các chủ nợ của khoản vay.

Tại Hội nghị chủ nợ tổ chức tại Singapore ngày 5-8-2013 vừa qua, Vinashin đã đạt được sự chấp thuận của 64,7059% số chủ nợ đại diện cho 79,3460% số nợ biểu quyết thông qua thỏa thuận tái cấu trúc trong tố tụng do Vinashin đề xuất. Trên cơ sở kết quả đó, ngày 4-9-2013, Tòa thượng thẩm Tòa án Luân Đôn, Anh quốc đã ra phán quyết phê chuẩn thỏa thuận tái cấu trúc trong tố tụng do Vinashin đệ trình.

BÍCH QUYÊN

- Vinashin sẽ tái cơ cấu xong nợ trong năm 2013

Tin cùng chuyên mục