LienVietPostBank ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác Nhật Bản

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với 2 Công ty Nhật Bản là: Công ty TNHH Mitsui Knowledge Industry (MKI), Công ty TNHH Doreming, nhằm triển khai giải pháp quản trị nhân lực và thanh toán tiền lương cho người lao động tại Việt Nam, thông qua sản phẩm Ví Việt.
Hàng ngồi từ trái qua: ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, ông Hiromitsu Kuwahara - Tổng Giám đốc Doreming, ông Isao Kohiyama - Tổng Giám đốc MKI
Hàng ngồi từ trái qua: ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, ông Hiromitsu Kuwahara - Tổng Giám đốc Doreming, ông Isao Kohiyama - Tổng Giám đốc MKI
Thỏa thuận hợp tác này là kết quả của quá trình thương thảo, đàm phán giữa các bên trong 8 tháng vừa qua, sau khi kết thúc Giai đoạn 1 - các bên đã phối hợp hoàn thiện sản phẩm thử nghiệm thông qua việc kết nối hệ thống quản trị nhân lực của Doreming với ứng dụng Ví Việt của LienVietPostBank (phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt online và ứng dụng ngân hàng số 24/7 trên smartphone). Sản phẩm liên kết này đã tích hợp thành công 3 chức năng chính cho phép thanh toán lương theo ngày khi có yêu cầu từ phía người lao động, thanh toán lương hàng tháng theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp và theo dõi tiền lương, tra cứu lịch sử giao dịch online; đồng thời người lao động sau khi nhận lương qua tài khoản Ví Việt có thể sử dụng ngay các tiện ích của Ví Việt. 

Phát biểu tại lễ ký kết và trả lời phỏng vấn truyền hình Tokyo, ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank chia sẻ: “ Với kinh nghiệm, năng lực công nghệ hàng đầu Nhật Bản của MKI và Doreming - Tốp 100 fintech thế giới kết hợp với sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank, sản phẩm đạt giải APICTA 2017 hạng mục Ứng dụng tài chính của Liên minh các Tổ chức CNTT châu Á - Thái Bình Dương, tôi tin rằng giải pháp ứng dụng của ba bên kết hợp sẽ đáp ứng yêu cầu quản lý nhân lực và tiền lương của doanh nghiệp tại Việt Nam và sẽ mở rộng cung cấp giải pháp ra khu vực”. 

Bên lề sự kiện lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác với MKI và Doreming, ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán và LienVietPostBank đã gặp gỡ, trao đổi với các đối tác Nhật Bản khác như Ngân hàng Seven Bank, Ogaki Kyoritsu Bank, Japan Credit Bureau (JCB - Công ty thẻ tín dụng lớn nhất Nhật Bản),… nhằm mở ra những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và fintech trong thời gian tới. 
LienVietPostBank ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác Nhật Bản ảnh 1
LienVietPostBank tự hào mang giải pháp công nghệ do chính ngân hàng phát triển (Ví Việt) đến giới thiệu với các đối tác Nhật Bản và ký kết hợp tác trong lĩnh vực fintech với nước ngoài, từng bước khẳng định tên tuổi và uy tín của LienVietPostBank trên thị trường quốc tế. Được biết, tính đến đầu tháng 5-2018, Ví Việt đã có 2,2 triệu người dùng (User) và hơn 19.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt trên khắp 63 tỉnh, thành, giúp người dân tại vùng sâu, vùng xa trên toàn Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ thanh toán và dịch vụ ngân hàng online. Tổng số giao dịch trên Ví Việt có mức tăng trưởng vượt bậc trong năm 2017, số lượng giao dịch trong tháng 12-2017 trên Ví Việt đã cán mốc 1 triệu giao dịch với tổng số tiền giao dịch là 1.600 tỷ đồng Việt Nam; gấp 4,5 lần tháng 12-2016. Năm 2018 Ví Việt cũng đã chính thức triển khai dịch vụ gửi tiết kiệm và cho vay cầm cố sổ tiết kiệm online 24/7. Sau hơn gần 3 tháng triển khai, tổng số tiền huy động tiết kiệm trên Ví Việt đã vượt mốc 1.800 tỷ đồng Việt Nam, tổng số tiền cho vay tiêu dùng đạt 250 tỷ đồng Việt Nam. Cùng với việc hiện đại hóa CoreBanking, ứng dụng các phần mềm quản trị tiên tiến, phát triển E-Banking, Thẻ,… Ví Việt được xây dựng hướng tới ngân hàng số sẽ góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu của LienVietPostBank trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Ngân hàng của mọi người”.

Tin cùng chuyên mục