Người hào hiệp được nhận sự hào hiệp

>> Hào hiệp cứu người
>> Nơi gặp nhau của những tấm lòng

Báo SGGP ngày 3-3-2017 có đăng bài Hào hiệp cứu người, kể câu chuyện về ông Ba Chúc (Nguyễn Văn Chúc, 60 tuổi, sống ở bến sông gần cầu Bình Lợi) suốt hơn 30 năm qua thường xuyên ra cứu người nhảy cầu tự tử và vớt xác người chết trôi trên sông Sài Gòn. Sau khi báo đăng, nhiều người cảm kích đã ủng hộ hơn 20 triệu đồng mua động cơ xuồng máy mới tặng ông Ba Chúc để ông được thuận tiện và cơ động hơn trong việc thực hiện việc hào hiệp này (Báo SGGP ngày 21-3 đã thông tin).

Ông Ba Chúc (bên phải) đang cùng em họ sửa động cơ cho chiếc ghe chuyên dùng cứu người trên sông

Ngay sau khi lắp động cơ xuồng máy mới, ông Ba Chúc đã sử dụng kịp thời cứu sống một người phụ nữ nhảy cầu Bình Lợi tự tử. Và, mới đây, ông Ba Chúc đã dùng chiếc xuồng máy này đi tìm và vớt được xác một học sinh 11 tuổi bị chết đuối khi cùng bạn bè tắm ở đoạn sông Sài Gòn, cách cầu cầu Bình Lợi vài trăm mét.

Nghĩa cử hào hiệp của ông Ba Chúc tiếp tục được nhận thêm sự ủng hộ hào hiệp của bạn đọc Báo SGGP, sáng ngày 13-4, ông  Nguyễn Văn Đàm (70 tuổi, cựu chiến binh, ngụ tại 171/14/2 đường Nguyễn Tư Giản, quận Gò Vấp, TPHCM) đã tặng ông Ba Chúc chiếc xuồng mới bằng nhôm (dài 6m, ngang 1,4m) giúp ông Ba Chúc có thêm phương tiện tốt để cứu người. 

 ĐOÀN HIỆP

Tin cùng chuyên mục