Nhiều giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

PGS.TS. Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ KH-CN cho rằng cần khái quát hiện trạng phát triển khởi nghiệp khu vực Đông Nam Bộ và cập nhật thông tin mới nhất về những chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia.
Các đại biểu tham dự Hội thảo “Bình Phước - Những tiền đề cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”
Các đại biểu tham dự Hội thảo “Bình Phước - Những tiền đề cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”

Ngày 28-12, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Bình Phước - Những tiền đề cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”.

Tham dự hội thảo có đại diện các chuyên gia, các nhà quản lý đến từ Bộ  Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN); lãnh đạo các doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động khởi nghiệp, tư vấn, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, gần 300 đại biểu đến từ các cơ quan ban ngành, viện trường, doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh cũng đến tham dự.

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức và giải pháp bổ ích mới nhất, những kinh nghiệm hay, những mô hình hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành công… Rất nhiều diễn giả đến từ các lĩnh vực khác nhau nhưng chung khát khao xây dựng, hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp cho địa phương vững bền dựa trên chính những kinh nghiệm kinh doanh và tư vấn trong suốt hàng chục năm qua tại thị trường trong nước và quốc tế.
PGS.TS. Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ KH-CN cho rằng, vấn đề cần thiết lúc này là khái quát hiện trạng phát triển khởi nghiệp khu vực Đông Nam Bộ và cập nhật thông tin mới nhất về những chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia.

"Qua đó, chỉ ra những khó khăn và đề xuất những giải pháp thiết thực để đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp của Bình Phước trong bối cảnh chung của khu vực Đông Nam Bộ và của đất nước", PGS.TS. Phạm Xuân Đà nêu.

Tin cùng chuyên mục