Không nên tổ chức hội chợ trong Công viên Tao Đàn

Không nên tổ chức hội chợ trong Công viên Tao Đàn
Không nên tổ chức hội chợ trong Công viên Tao Đàn ảnh 1

Gian hàng được dựng lên ngay trên thảm cỏ để chuẩn bị cho hội chợ.

Công viên Tao Đàn là nơi rất lý tưởng cho người dân TPHCM đến vui chơi hoặc tập thể dục. Mỗi buổi sáng đến đây người dân có thể tận hưởng không khí trong lành của một ngày mới, với các thảm cỏ xanh rì nằm quanh các gốc cây to đầy bóng mát. Hàng đoàn người đi bộ trên các con đường nhỏ trong công viên, chỗ này nhiều người chơi cầu lông, đá cầu, chỗ kia chị em phụ nữ tập thể dục theo tiếng nhạc, tạo nên một không khí vui tươi, an lành và khỏe mạnh.

Thế nhưng thỉnh thoảng lại thấy hội chợ, triển lãm, quảng cáo nghiễm nhiên đến chiếm ngự công viên này và thế là mọi sinh hoạt tốt đẹp hàng ngày của người dân đều bị cấm, nhường chỗ cho hàng loạt ki-ốt , hàng quán, dây nhợ bày la liệt. Chỉ cần mấy ngày lễ hội là các thảm cỏ xanh tươi bị giày xéo tan nát hết. Quang cảnh công viên sau các đợt lễ hội trông hết sức nhếch nhác. Rồi sau đó công nhân dọn dẹp, ra sức chăm bón cho cây cảnh vừa mới xanh tươi mát mắt một chút thì lại đến hội chợ khác! Cái vòng lẩn quẩn: phục hồi-phá hỏng-phục hồi, dường như cứ quanh năm thay nhau bất tận không bao giờ dứt.

Biết bao giờ Công viên Tao Đàn mới được dành hẳn cho người dân đúng nghĩa với cái tên công viên văn hóa? Nên chăng TP cần tính đến chuyện dành một khu đất nào khác cho các hoạt động quảng cáo, hội chợ xô bồ náo nhiệt, để trả lại cho người dân một công viên thanh bình, xanh và đẹp.

Trần Thông (Q3 – TPHCM)

Tin cùng chuyên mục