Vụ khiếu nại ở chung cư căn hộ cao cấp Mỹ Vinh

Chủ đầu tư cần đối thoại với khách hàng để giải quyết dứt điểm

Ngày 29-8-2007, trên mục ý kiến bạn đọc của Báo SGGP có đăng ý kiến “Chung cư cao cấp Mỹ Vinh-Quảng cáo một đằng làm một nẻo” phản ánh chất lượng chung cư xuống cấp, khách hàng đã đóng tiền đầy đủ nhưng chưa được cấp giấy chủ quyền nhà…

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, bà Vũ Thị Bích Loan, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Thy (chủ đầu tư) đã có công văn tiếp thu gởi Báo SGGP và giải trình việc chậm làm thủ tục cấp chủ quyền nhà cho khách hàng và khẳng định đã khắc phục xong sự cố xuống cấp của chung cư… Thế nhưng, theo các hộ ở chung cư thì nội dung của công văn phản hồi này sai sự thật, chủ đầu tư chưa có động thái nào khắc phục, sửa chữa sự cố xuống cấp của chung cư.

Điều làm bà con bất bình hơn cả là chủ đầu tư “đổ lỗi” chậm tách chủ quyền nhà là do các chủ hộ chưa thống nhất về cách đo vẽ. Theo các hộ dân, sở dĩ họ bất hợp tác trong việc đo vẽ nhà là do “ở cùng một căn hộ nhưng Công ty Sơn Long (đơn vị ký hợp đồng đo vẽ cho Công ty Thy) lại đưa ra nhiều bản vẽ với diện tích khác nhau, có lợi cho chủ đầu tư (!?).

Để giải quyết khiếu nại, tối 6-9, Ban đại diện các hộ ở chung cư Mỹ Vinh đã tổ chức cuộc họp nhằm đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư. Thế nhưng, một lần nữa bà Vũ Thị Bích Loan lại thể hiện sự bất hợp tác-từ chối tham dự cuộc họp với lý do “sẽ tổ chức một cuộc họp khác để giải quyết vướng mắc” của khách hàng.

Tại cuộc họp này, các hộ dân tiếp tục nêu bức xúc và yêu cầu chủ đầu tư - Công ty Thy phải nghiêm túc thực hiện nội dung đã cam kết trong hợp đồng kèm theo các quy định của pháp luật. Cụ thể là sớm lập chủ quyền nhà; đảm bảo cung cấp các dịch vụ tiện ích đúng như khi chào bán; kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng công trình; chấm dứt việc xâm hại quyền lợi của khách hàng đã mua nhà của công ty như chiếm dụng vốn, mặt bằng sử dụng, thông hành địa dịch, tiện ích điện nước, bãi đậu xe…

Để giải quyết dứt điểm những bức xúc kéo dài của các hộ dân ở chung cư Mỹ Vinh, chủ đầu tư phải có thiện chí gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với khách hàng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng nên thể hiện vai trò quản lý đối với hoạt động đầu tư, xây dựng và khai thác công trình trên địa bàn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hộ dân ở chung cư này. 

BAN BẠN ĐỌC-ĐỜI SỐNG

Tin cùng chuyên mục