Người dân lên tiếng

Bao giờ hết bị trễ chuyến bay?

Bao giờ hết bị trễ chuyến bay?
Bao giờ hết bị trễ chuyến bay? ảnh 1

Minh họa: P.S

Tôi mua vé đi chuyến bay VN 756 khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội lúc 20 giờ ngày 28-11-2008 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA). Để kịp giờ bay, tôi ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ rất sớm, nhưng làm thủ tục xong thì nghe nhân viên nhà ga thông báo: máy bay trễ chuyến khoảng 1 giờ đồng hồ! Chờ đợi đúng 1 giờ sau, tất cả hành khách lại nghe thông báo: máy bay tiếp tục trễ nhưng đến giờ nào bay thì chưa biết.

Do bận việc gấp, tôi xin đổi chuyến bay lúc 20 giờ sang chuyến bay lúc 18 giờ cùng ngày cho kịp công việc gia đình, bởi chuyến bay này cũng trễ đến 21 giờ mới bay. Đáng nói, tôi mua vé chuyến bay theo giá vé cao, nhưng do trễ chuyến nên tôi bay theo giờ của giá vé giảm. Lỗi trễ chuyến bay thuộc về VNA khiến cho chuyến “bay ngày” (giá vé cao) bị biến thành chuyến “bay đêm” (giá vé giảm), vậy mà không hề thấy VNA có thông báo điều chỉnh lại cho phù hợp. Điều này khiến nhiều hành khách  thắc mắc.

Ngồi tại sân bay suốt mấy tiếng đồng hồ trong khi bao nhiêu công việc đang chờ đợi, tâm trạng tôi cứ như người “ngồi trên đống lửa”. Ở đây, tôi cũng chứng kiến nỗi khổ của nhiều người cùng cảnh ngộ vì trong một ngày có tới 3-4 chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội và ngược lại bị trễ chuyến. Bao nhiêu nỗi bực bội, bao nhiêu lời than phiền gay gắt tuôn ra: nào là bị trễ cuộc họp quan trọng, không kịp có mặt để ký kết các hợp đồng kinh tế trị giá hàng tỷ đồng.

Buồn hơn cả là những hành khách không kịp về lo hậu sự cho người thân… Vẫn biết, việc trễ chuyến bay có… 1.001 lý do khác nhau: do thiếu máy bay, do thời tiết xấu, do kỹ thuật, không đảm bảo an toàn chuyến bay… Thế nhưng, nỗi khổ và sự thiệt hại về thời gian lẫn kinh tế từ những chuyến bay bị trễ này ai chịu trách nhiệm bồi hoàn?

B.T. (TPHCM)

Tin cùng chuyên mục